Nhà đầu tư tìm mua shophouse ven biển đón đà phục hồi du lịch

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Sở hữu địa hình núi biển liền kề, Phú Yên có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch hậu Covid-19. Cùng với đó là hạ tầng quy hoạch bài bản, giao thông ven biển giăng ô bàn cờ tăng tính kết nối và sức hút kinh doanh cho các shophouse...

Mặt tiền biển hiếm có, thanh khoản cao, giá hợp lý, tiềm năng sinh lời chính là những yếu tố khiến giới đầu tư đổ về Phú Yên săn shophouse ven biển.

SHOPHOUSE VEN BIỂN ĐÓN ĐÀ PHỤC HỒI DU LỊCH

Savills Hotels cho hay, chỉ riêng 2 tháng đầu 2022, có 64 thương hiệu khách sạn quốc tế đã cập bến đón đầu đà phục hồi du lịch . Với đường bờ biển đẹp dài 3.260 km, Việt Nam luôn là “cứ địa” du lịch biển hàng đầu thế giới. Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng du lịch vượt bậc hơn 22% trong giai đoạn 2015-2019, khách nội địa tăng thêm 28 triệu lượt và khách quốc tế tăng gấp 10 lần, kéo thị trường bất động sản biển thăng hoa trở lại .

Trước sức hút lớn của du lịch và kinh tế biển, phân khúc shophouse vốn chỉ chiếm 2-5% lượng sản phẩm mỗi dự án lọt “tầm ngắm” giới đầu tư. Các nhà đầu tư vẫn không ngừng săn tìm shophouse biển tiềm năng cho danh mục cất trữ tài sản trong trung và dài hạn. Ngoài để ở, để kinh doanh, để bán sinh lời, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam còn nhận định doanh thu cho thuê mặt bằng shophouse lên tới 12-15% mỗi năm , thậm chí cao hơn.

Ngoài ra, sức hút shophouse biển còn đến từ tỷ lệ hấp thụ cao và tính thanh khoản dễ dàng. DKRA khảo sát 11 tháng đầu 2021 cho hay, tỷ lệ hấp thụ shophouse biển mới đạt đến 73%, cao hơn hẳn tỷ lệ hấp thụ biệt thự biển chỉ 29%. Savills, CBRE hay JLL cũng nhận định, shophouse luôn nằm trong phân khúc tăng giá và thanh khoản sôi động nhất thị trường, ngay cả trong đại dịch.

Nhu cầu hiện hữu, song quỹ đất vàng ven biển ở Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… đang dần cạn kiệt khiến nguồn cung shophouse biển ngày càng trở nên khan hiếm. Ở các địa phương này, nếu còn sót quỹ đất nào, các chủ đầu tư cũng thường phát triển dự án condotel nhằm tối ưu quỹ sản phẩm và lợi nhuận. Chính vì vậy, các nhà đầu tư sành sỏi thường săn tìm shophouse biển ở các “miền đất hứa” mới như Phú Yên, Quy Nhơn…

Trong đó, Phú Yên nổi lên là “điểm sáng” trong 2022 nhờ loạt chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của địa phương, cũng như quỹ đất dọc đường ven biển Độc Lập còn nhiều, giá còn “mềm”. Sở hữu địa hình núi biển liền kề, Phú Yên có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch hậu Covid-19. Cùng với đó là hạ tầng quy hoạch bài bản, giao thông ven biển giăng ô bàn cờ tăng tính kết nối và sức hút kinh doanh cho các shophouse.

QUỸ SHOPHOUSE BIỂN 2-3 MẶT TIỀN THUỘC HÀNG "HIẾM"

Đầu tư shophouse biển, nhà đầu tư thường quan tâm đến 2 yếu tố: Vị trí đẹp thuận tiện kinh doanh, và nhân khẩu học đông đúc hút lượng khách truy cập lớn. Chuỗi shophouse ven biển với quỹ 66 căn giới hạn thuộc dự án L’Aurora Phu Yen, ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa, đã lọt tầm ngắm giới đầu tư.

Nhà đầu tư tìm mua shophouse ven biển đón đà phục hồi du lịch - Ảnh 1

Sở hữu vị trí tâm điểm “sát biển cận phố”, mỗi shophouse L’Aurora Phu Yen đều có 2-3 mặt tiền rộng thoáng: Mặt chính tiếp giáp đường giao thông lớn (Độc Lập rộng 32m - Lê Duẩn 32m - Trần Nhân Tông 25m - Võ Trứ 16m), mặt còn lại nằm trên các trục chính của tuyến phố đi bộ nội khu để hút khách đến mua sắm, ăn uống và giải trí từ nhiều phía. Trong 66 căn này, có dãy 24 căn shophouse mặt tiền biển đắt giá trải dài trên 250m đường bờ biển Tuy Hòa.

Tiềm năng khai thác kinh doanh của shophouse L’Aurora Phu Yen càng hấp dẫn hơn nữa nhờ nguồn khách nội và ngoại khu. Các shophouse hữu hạn không chỉ phục vụ chủ nhân chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng, mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách lưu trú ở 15 căn boutique hotel và 1.000 phòng khách sạn cao cấp từ 4-5 sao bên trong dự án.

Đặc biệt, ngay phía trước là quảng trường biển của thành phố, shophouse L’Aurora Phu Yen còn phát huy lợi thế gấp bội khi đón tiếp nguồn khách
du lịch khổng lồ trong tương lại khi đến tham quan vui chơi tại đây.

Để tối ưu tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư, chủ đầu tư còn phát triển các shophouse có mặt tiền đa dạng 6-11m, từ 3-6 tầng, có sân vườn trên mái đáp ứng mọi nhu cầu cho thuê kinh doanh ẩm thực, café view đẹp hay mua sắm, giải trí, tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư nhờ sự linh hoạt trong khai thác kinh doanh cùng khả năng cho thuê dễ dàng.

Nhà đầu tư tìm mua shophouse ven biển đón đà phục hồi du lịch - Ảnh 2

Mua shophouse biển từ đầu năm đến nay, anh Thành (nhà đầu tư Hà Nội) nhận định, giá bán shophouse mặt quảng trường biển tại L’Aurora Phu Yen “mềm ngọt” bậc nhất hiện nay, chỉ bằng 20-25% so với các thị trường lân cận như Đà Nẵng hay Nha Trang.

Ngoài ra, anh còn được tặng gói hỗ trợ kinh doanh lên đến 600 triệu đồng, tặng 2 năm phí dịch vụ quản lý, phí bảo hiểm nhân thọ năm đầu tiên trị giá 25 triệu đồng. Ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 100% giá trị, tối đa 35 năm, ân hạn nợ gốc tối đa đến 36 tháng. Do đó, nhà đầu tư Hà Nội này kỳ vọng shophouse vừa mua sẽ cho tiềm năng sinh lời tốt.

* Thông tin chi tiết:

Website: https://www.cggroup.com.vn/du-an/laurora-phu-yen/
Hotline 0917585803.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con