Nhiều tiểu thương TP.HCM “nhờn luật”, thi gan bày bán hàng giả tại các trung tâm thương mại lớn

Song Hoàng
Chia sẻ

Các cơ quan chức năng liên tục kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace... Tuy nhiên, ngay sau khi cơ quan chức năng rút đi, hàng giả lại được bày bán với số lượng lớn hơn...

Các cơ quan chức năng liên tục phát hiện hàng hóa nghi giả, nhái với số lượng lớn tại các trung tâm thương mại TP HCM
Các cơ quan chức năng liên tục phát hiện hàng hóa nghi giả, nhái với số lượng lớn tại các trung tâm thương mại TP HCM

Ngày 19/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 5 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt, Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông tại địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán: 2.360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,…Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Trước đó, ngày 17/11/2022, các cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra, phát hiện, tạm giữ 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại, không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry

Cũng liên quan tới việc kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng nhái tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1/11 lực lượng quản lý thị trường đã chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như: túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, ngày 2/11, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Để đối phó với các cơ quan chức năng, nhiều chủ cửa hàng tại đây đã khóa trái cửa hoặc đóng cửa hàng nhanh chóng rời đi khi lực lượng chức năng xuất hiện.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương. 

Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi làm giàu của nhiều hộ kinh doanh bởi siêu lợi nhuận từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Xác định được điều đó là vô cùng khó khăn, tuy nhiên lực lượng quản lý thị trường vẫn tiếp tục đưa Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình nhằm từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con