Những hạt cà phê trọn vị đắng cay ngọt bùi của cô nông dân Đắk Lắk bỏ phố về quê

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Quyết định về Đắk Lắk bắt đầu lại từ con số 0 của Hana Ban Mê đã mang đến cho cô nàng những trải nghiệm mới, những thách thức mới và đặc biệt là cơ hội được góp phần làm giàu cho mảnh đất quê hương...

Khung cảnh thôn quê yên bình, vườn cây ăn trái trĩu quả và những món ăn chỉ vùng đất Tây Nguyên mới có là những yếu tố khiến cô nàng sinh năm 1994 này thu hút được hàng chục triệu "view". Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung, Hana Ban Mê còn phụ giúp gia đình sản xuất nên những hạt cà phê chất lượng cao, góp phần mang thức uống đặc sản của quê nhà chắp cánh bay xa.

NHỮNG ĐÊM TRẰN TRỌC VÌ QUYẾT ĐỊNH RỜI PHỐ VỀ VƯỜN

Những ngày đầu khi mới về lại Đắk Lắk, Thu Hà luôn tự hỏi rằng đây liệu có phải quyết định đúng đắn. Cô gái trẻ vốn đã quen với tính chất của công việc văn phòng, thế nên phải mất một khoảng thời gian dài để Hà có thể làm quen với cường độ làm việc tay chân dưới thời tiết nắng nóng của nghề nông.

Tận dụng kinh nghiệm trồng cà phê lâu năm của gia đình và nguồn nguyên liệu sẵn có, Hana Ban Mê dồn hết tâm huyết vào sản phẩm đầu tay là hạt cà phê đặc sản.
Tận dụng kinh nghiệm trồng cà phê lâu năm của gia đình và nguồn nguyên liệu sẵn có, Hana Ban Mê dồn hết tâm huyết vào sản phẩm đầu tay là hạt cà phê đặc sản.

Không ít lần Hana Ban Mê nảy ra tranh cãi với gia đình mình vì bất đồng trong quan điểm kinh doanh. Cách thu hoạch truyền thống của bố mẹ tốn ít thời gian hơn nhưng không đảm bảo sự đồng đều về chất lượng của hạt cà phê. Chính vì vậy cô gái 9X thuyết phục gia đình tập trung tuyển chọn từng quả cà phê chín đỏ để tạo nên sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Dù giận nhau là thế, Thu Hà tự nhận mình rất may mắn vì cuối cùng vẫn nhận được sự ủng hộ của gia đình và những người cộng sự cùng chung chí hướng trong công cuộc lan tỏa giá trị của hạt cà phê bản địa.

NHỮNG NỖ LỰC NÂNG TẦM HẠT CÀ PHÊ ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP XỨNG ĐÁNG

Từng phải đối mặt với nỗi nghi ngờ của mọi người khi bất ngờ bỏ phố về quê lập nghiệp, sau ba năm không ngừng nỗ lực, đến nay cô nông dân “triệu view” cuối cùng đã gặt hái được “quả ngọt” cho ước mơ của mình.

Không chỉ mang các loại sản vật địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, Hana Ban Mê còn tham gia vào các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương ứng dụng mạng xã hội và thương mại điện tử trong việc mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.

Ngoài ra, Thu Hà cũng chia sẻ thêm: “Trước kia gia đình mình chủ yếu trồng và bán nông sản cho thương lái nên mức giá thường bấp bênh, được mùa thì mất giá. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận với các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee, mình đã tìm được đầu ra ổn định cho nguồn nông sản nhà trồng”.

Shopee không chỉ mang lại nguồn khách hàng dồi dào mà còn là lối ra hiệu quả cho các sản phẩm nông sản của gia đình Hana Ban Mê.
Shopee không chỉ mang lại nguồn khách hàng dồi dào mà còn là lối ra hiệu quả cho các sản phẩm nông sản của gia đình Hana Ban Mê.

Từ những ngày đầu tiên, nhìn nhận được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, Thu Hà đã lựa chọn Shopee làm kênh chính để quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của mình. Sản phẩm Cà phê Robusta đặc sản của cô nàng đến nay đã ghi nhận hơn 14.000 lượt bán với 3.500 đánh giá năm sao trên sàn thương mại điện tử này.

TỰ HÀO LAN TỎA GIÁ TRỊ SẢN VẬT QUÊ HƯƠNG VỚI TINH HOA VIỆT DU KÝ

Trong năm 2023, Hana Ban Mê đã tích cực đồng hành cùng Shopee trong dự án Tôn Vinh Nông Sản Việt để giới thiệu nhiều sản phẩm trái cây đến người dùng thông qua mô-típ livestream tại vườn đầy mới lạ. Chính vì vậy, cô nàng cũng rất háo hức khi được tiếp tục xuất hiện trong chương trình “Shopee - Tinh hoa Việt Du Ký”.

Ngày 15/10 tới đây, Hana Ban Mê sẽ đến với livestream để chia sẻ các câu chuyện mới lạ, thú vị về quy trình tỉ mỉ để cho ra các hạt cà phê chất lượng cũng như trải nghiệm ý nghĩa khi quyết định về quê lập nghiệp trong 3 năm qua. Ngoài ra, cô nàng cũng sẽ mang đến các sản phẩm có giá ưu đãi chỉ trong livestream như Cà phê rang xay nguyên chất Blend Robusta và Arabica, Hạt điều sẻ giống cổ Việt Nam, Hạt Macca Đắk Lắk, Mật ong nguyên chất hoa cafe, Tiêu của mẹ,...

Câu chuyện bỏ phố về quê đầy cảm hứng của Hana Ban Mê và loạt sản phẩm núi rừng Tây Nguyên sẽ lên sóng Tinh hoa Việt Du Ký ngày 15/10 tới đây.
Câu chuyện bỏ phố về quê đầy cảm hứng của Hana Ban Mê và loạt sản phẩm núi rừng Tây Nguyên sẽ lên sóng Tinh hoa Việt Du Ký ngày 15/10 tới đây.

Hana cho biết: “Thông qua việc tham gia chuỗi livestream của Shopee, mình hy vọng có thể chia sẻ về nỗi vất vả những người nông dân địa phương để tạo ra được các sản phẩm đậm đà vị núi rừng. Đồng thời, người xem cũng có cơ hội mua được nhiều loại nông sản tươi ngon từ quê hương Đắk Lắk của mình với mức giá phải chăng”.

Shopee sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ núi rừng Tây Nguyên trong livestream "Shopee - Tinh hoa Việt Du Ký" lúc 12H30 ngày 15/10. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi chương trình "Đại tiệc livestream trái cây" diễn ra lúc 11H cùng ngày trên Shopee Live để mua sắm các loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày!

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con