Phân Bón Cà Mau chủ động xuất khẩu trong thời gian thấp vụ

Thu Hà
Chia sẻ

Đây là giải pháp phù hợp để điều tiết hài hòa giữa hoạt động tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, giúp duy trì sản xuất liên tục và giảm tồn kho, dư thừa nguồn cung nội địa...

PVCFC điều tiết hài hòa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
PVCFC điều tiết hài hòa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Trong bối cảnh vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn thấp điểm, nhu cầu phân bón trong nước chạm mốc thấp nhất trong quý 1/2022 và dự đoán tiếp tục giảm trong thời gian sắp tới, Phân Bón Cà Mau chủ động xuất khẩu sang một số thị trường quốc tế. Đây là giải pháp phù hợp để điều tiết hài hòa giữa hoạt động tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, giúp duy trì sản xuất liên tục và giảm tồn kho, dư thừa nguồn cung nội địa.

Đầu năm 2022 là giai đoạn tiêu thụ thấp điểm trên cả nước, do tính chất đặc thù của mùa vụ tại các khu vực đã tiến vào giai đoạn gần thu hoạch, nên nhu cầu về phân bón không còn “nóng” như giai đoạn quý 4/2021. Cụ thể, tại khu vực Tây Nam Bộ, nhiều diện tích lúa đã trổ chín nên nhu cầu phân bón thấp. Tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, cà phê đã bước vào giai đoạn thu hoạch.

Tại một số địa phương phía Bắc và các tỉnh miền Trung, nhu cầu tiêu thụ không còn lớn như tại thời điểm trước. Nhìn chung, lực cầu về phân bón trên toàn quốc yếu trong khi nguồn cung dồi dào từ các thương hiệu lớn, khiến áp lực bán hàng giảm tồn kho sản phẩm trở nên rất cao, buộc các doanh nghiệp phải tìm ra thị trường quốc tế có nhu cầu mua để tiêu thụ.

Trong bối cảnh tình hình tiêu thụ phân bón trong nước ảm đạm, Phân Bón Cà Mau đã chủ động lên kế hoạch xuất khẩu để điều tiết hài hòa giữa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Theo kế hoạch, Phân Bón Cà Mau sẽ xuất khẩu khoảng hơn 100.000 tấn phân bón Urê tới sang một số thị trường tiềm năng của Châu Á, Châu Mỹ.

Việc xuất khẩu phân bón trong giai đoạn thấp điểm giúp giải phóng lượng cung trong nước, nâng cao hình ảnh thương hiệu Phân Bón Cà Mau trong mắt bạn hàng nước ngoài, đồng thời duy trì sản lượng xuất khẩu ổn định, củng cố mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.

Đồng thời, với việc giảm tồn kho giai đoạn thấp vụ, thì việc chuẩn bị nguồn hàng cho nhu cầu tiêu thụ vụ Hè thu tới đây bắt đầu từ cuối quí 1/2022 của thị trường trong nước đã được Phân Bón Cà mau chuẩn bị đủ về lượng và đa dạng chủng loại: từ ure hạt đục, NPK, Kali, DAP.. đến Hữu Cơ Vi sinh…., Phân Bón Cà Mau đã và đang nỗ lực hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng với hàng loạt các dòng sản phẩm chất lượng cao như: NPK Cà Mau, Phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU và các sản phẩm phân đơn với nhiều ưu điểm vượt trội.

Giữ trọn sứ mệnh là “người nuôi dưỡng”, Phân Bón Cà Mau không chỉ góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, mà còn là thương hiệu cùng đồng hành với bà con nông dân trong việc nuôi dưỡng cây trồng, nâng cao giá trị nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế, sẵn sàng phụng sự để phát triển.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con