“Samsung thống lĩnh thị trường smartphone Việt Nam”

Phúc Minh
Chia sẻ

Thị trường điện thoại di động của Việt Nam trong quý 2/2012 giảm 18% so với quý trước, nhưng vẫn đạt tăng trưởng hai con số

Các model dòng thấp của Samsung giúp tăng tổng doanh số smartphone trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn nhạy cảm về giá và tỏ ra thận trọng trước các điều kiện kinh tế khó khăn.
Các model dòng thấp của Samsung giúp tăng tổng doanh số smartphone trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn nhạy cảm về giá và tỏ ra thận trọng trước các điều kiện kinh tế khó khăn.
Theo kết quả khảo sát hàng quý của IDC châu Á - Thái Bình Dương, thị trường điện thoại di động của Việt Nam trong quý 2/2012 đã chứng kiến mức giảm tới 18% so với quý trước đó, nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng hai con số, ở mức 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn tới mức sụt giảm mạnh này là do sức mua của người tiêu dùng tạm ngưng trong bối cảnh lạm phát và kinh tế khó khăn làm cản trở thu nhập. Số lượng điện thoại cơ bản đã giảm tới 20,3%, trong khi doanh số smartphone cũng giảm 4,1%, bất chấp việc người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang dùng smartphone.

Tuy nhiên, "quá trình chuyển dịch từ phân khúc điện thoại cơ bản sang smartphone đã diễn ra một cách rất tích cực ở Việt Nam", ông Võ Lê Tâm Thanh chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho hay.

Theo ông, do các hãng điện thoại thương hiệu Việt và Trung Quốc phải vật lộn để giành thị phần ở phân khúc điện thoại cơ bản đang bị Nokia thống trị, các hãng điện thoại này hiện đang chuyển sang phân khúc smartphone dòng thấp, vì người tiêu dùng đã nhanh chóng tận dụng giá smartphone đang giảm ở phân khúc này.

Ông Thanh cho biết thêm, khó khăn kinh tế hiện đã trở thành một rào cản đối với việc mua sắm của người tiêu dùng, nhưng thị trường smartphone có khả năng sẽ hồi phục mạnh trong nửa cuối năm 2012, do các hãng cung cấp nội địa ra mắt nhiều hơn các dòng smartphone giá phải chăng và các nhà mạng giảm giá dịch vụ 3G.

Cũng theo báo cáo của IDC, kết thúc quý 2/2012, Nokia vẫn dẫn đầu thị trường với doanh số chiếm 50% tổng doanh số điện thoại di động ở Việt Nam. Kết quả kinh doanh cua hãng điện thoại Phần Lan có được là nhờ sự thành công của các dòng bình dân, điện thoại hai SIM cùng với sự đón nhận tích cực đối với các mẫu Lumia.

Trong khi đó, các model bình dân của Samsung đã góp phần làm tăng tổng doanh số smartphone trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn nhạy cảm về giá và tỏ ra thận trọng trước các điều kiện kinh tế khó khăn. Kết quả lạc quan trong phân khúc này giúp Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone Việt Nam.

Một điều đáng chú ý khác trong kết quả khảo sát mới nhất của IDC châu Á - Thái Bình Dương là nhà mạng Vinaphone đã chạy đua vào top 3, bằng việc giới thiệu một số lượng lớn các mẫu di động mới trong quý, nhằm đẩy mạnh việc chiếm lĩnh thị trường tại những khu vực mà họ vốn đã thống trị ở thị trường Việt Nam.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con