Tháng 1/2022, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng trưởng 90% so với cùng kỳ

Hà Anh
Chia sẻ

Tháng 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3,476 tỷ đồng, tăng 60.2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng...

Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ 319 cửa hàng PNJ Gold.
Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ 319 cửa hàng PNJ Gold.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2022.

Theo đó, tháng 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3,476 tỷ đồng, tăng 60.2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng, tăng 60.7% so với cùng kỳ do sự tăng trưởng vượt bậc từ kênh bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

PNJ cho biết nhờ đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán. Do đó, doanh thu bán lẻ tháng 1/2022 của PNJ tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ và 25% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh thu sỉ tăng 11.7% so với cùng kỳ và đáng chú ý là doanh thu vàng miếng tăng trưởng 90.3% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh tháng 1/2022 của PNJ
Kết quả kinh doanh tháng 1/2022 của PNJ

Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ có 338 cửa hàng bao gồm 319 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 3 cửa hàng PNJ Art, 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng PNJ Watch.

Mới đây, PNJ đã công bố nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tỷ lệ 6,6%. Vốn điều lệ sau phát hành dự kiến sẽ tăng từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng.

Giá chào bán 95.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng số tiền dự kiến thu về 1.425 tỷ đồng sẽ được dùng để mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ mảng bán lẻ (285 tỷ đồng); cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất (70 tỷ); mở rộng thị trường trang sức (785 tỷ đồng) và thực hiện lộ trình chuyển đổi số (285 tỷ đồng).

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con