Tìm hiểu công thức tăng trưởng của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu

Khánh Huyền
Chia sẻ

Được biết từ năm 2017, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu - một thương hiệu lâu đời và có tiếng hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Tp.HCM. Từ đó đến nay, FPT Long Châu đã trải qua những cột mốc rất đáng nhớ...

Đến nay FPT Long Châu đã có 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỉ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Vậy đâu là công thức “lớn như Thánh Gióng” của FPT Long Châu, thành viên non trẻ thuộc Công ty Bán lẻ FPT (FPT Retail)?

HÀNH TRÌNH TỪ NHÀ THUỐC GIA ĐÌNH ĐẾN HỆ THỐNG CÓ ĐỘ PHỦ LỚN

Được biết từ năm 2017, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu - một thương hiệu lâu đời và có tiếng hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Tp.HCM. Từ đó đến nay, FPT Long Châu đã trải qua những cột mốc rất đáng nhớ.

Trong hai năm 2018 và 2019, FPT Long Châu nhanh chóng có mặt ở 20 tỉnh thành với 68 nhà thuốc. Trải qua năm 2020 đầy biến động mang tính lịch sử, với thực tế xã hội cũng như những kinh nghiệm về thị trường đã giúp Long Châu mở rộng được thêm 200 nhà thuốc vàđạt mốc 400 nhà thuốc vào tháng 12-2021. Với hệ thống rộng khắp, FPT Long Châu đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 ở mức 1.336 tỉ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành chuỗi nhà thuốc số 1 Việt Nam, dự kiến mở rộng thêm vài nghìn nhà thuốc trong 3 năm tới. Hoàn thành mục tiêu trên sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn trên hành trình thực hiện sứ mệnh đáp ứng nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của người dân.”

Sự “lớn nhanh như thổi” của FPT Long Châu cho thấy quyết tâm và cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư xây dựng chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ FPT Retail cùng những nền tảng công nghệ trong quản lý, đào tạo.

"SỐ HÓA" TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH VÀ QUẢN TRỊ

Là thành viên của tập đoàn FPT, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu có lợi thế rõ nét khi ứng dụng công nghệ, số hoá các quy trình để ứng dụng vào trong quản trị và vận hành các nhà thuốc. Theo bà Bạch Điệp, việc nâng cao tỷ lệ tự động hoá nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hiện nay, FPT Long Châu là đơn vị bán lẻ dược phẩm tiên phong và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng hệ thống “Đào tạo thực tế ảo” trong công tác giảng dạy, thực hành cho toàn bộ dược sĩ đứng quầy, nhằm đào tạo đội ngũ, đáp ứng nhanh nhu cầu mở rộng quy mô theo tốc độ hiện nay của họ.

Tìm hiểu công thức tăng trưởng của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu - Ảnh 1

Tất cả dược sĩ nhà thuốc Long Châu đều được tôi luyện tay nghề tư vấn thuốc “thực chiến” với ứng dụng “Thực hành Nhà thuốc Ảo” (Virtual Simulation Room). Đây là ứng dụng kết hợp bởi kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của đội ngũ cố vấn là dược sĩ cấp cao của hệ thống Long Châu cùng ban công nghệ tập đoàn FPT. Nhờ đó, mọi hoạt động đào tạo tại Long Châu đều được triển khai liền lạc, không gián đoạn.

Việc số hoá công tác bán lẻ cũng được FPT Long Châu triển khai nhanh chóng khi tháng 10.2021 vừa qua, họ đã cho ra mắt website và Ứng dụng Nhà thuốc Long Châu, nhằm đáp ứng nhu cầu mua thuốc trực tuyến của người dân, giải quyết những hạn chế trong hoàn cảnh “sống chung với Covid”.

MẠNH DẠN THUÊ MẶT BẰNG PHÙ HỢP

Dược phẩm là mặt hàng có nhu cầu cao trong giai đoạn bùng phát dịch Covid, nhưng việc mở rộng quy mô chuỗi nhà thuốc trong thời gian đó là thách thức không nhỏ. Trong “nguy” có “cơ”, dịch bệnh cũng giúp cho Long Châu có cơ hội tìm kiếm mặt bằng phù hợp dễ dàng hơn.

Trên quan điểm hợp tác các bên cùng có lợi, Long Châu đã nhanh chóng tìm thuê nhiều mặt bằng trong suốt mùa dịch. Nhờ đó, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nhanh chóng hoàn tất xây dựng, đưa thêm nhiều nhà thuốc vào hoạt động và đánh dấu nhà thuốc thứ 400 ngay trong tháng 12/2021.

Nhân dịp tròn 400 cửa hàng, Long Châu dành tặng phần quà cám ơn cho mọi đơn hàng trị giá từ 150.000 đồng. Ngoài ra, khi mua 1 món hàng trong danh sách khuyến mãi, khách hàng sẽ được nhận thêm 4 món quà khác từ Long Châu và những đơn hàng trên 400.000 đồng sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 40.000 đồng cho đơn hàng lần sau, cùng hàng loạt ưu đãi khác từ các đối tác của Long Châu.

Nhà thuốc FPT Long Châu là thành viên Tập đoàn FPT, chuyên kinh doanh các loại thuốc kê đơn và không kê đơn, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh.

* Thông tin chi tiết:

Website: https://nhathuoclongchau.com/landing/vuotmoc400.33.html

Tìm ngay nhà thuốc gần nhất tại: https://nhathuoclongchau.com/he-thong-cua-hang
Tải ứng dụng Mua thuốc tại: https://longchau.page.link/PR
Tổng đài miễn cước: 1800 6928.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con