Traveloka ngừng dịch vụ thương mại điện tử bách hóa sau 6 tháng
Traveloka, công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia sẽ sớm đóng cửa dịch vụ tạp hóa điện tử Traveloka Mart sau 6 tháng hoạt động...
Trong một tuyên bố mới đây, Traveloka cho biết: “Chúng tôi sẽ đóng cửa dịch vụ Traveloka Mart như một phần trong chiến lược kinh doanh và phục vụ cho các ưu tiên khác của công ty”.
Traveloka Mart là một phần nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ của công ty khi dịch Covid-19 tác động đáng kể đến ngành du lịch. Dịch vụ này cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ thực phẩm đông lạnh, trái cây và rau quả đến văn phòng phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Kỳ lân du lịch cho biết, họ sẽ tuân theo các quy định hiện hành để đảm bảo quy trình đóng cửa Traveloka Mart không vi phạm quyền lợi của nhân viên và đối tác. Việc phát hành dịch vụ này đã thu hút các nhà bán lẻ tự phục vụ như Lotte Mart, Prima và MOR, cũng như các cửa hàng tạp hóa khác nhau trong khu vực Greater Jakarta (Vùng đô thị Jakarta).
“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác và hỗ trợ trong quá trình đóng cửa dịch vụ Traveloka Mart”, công ty này cho biết.
Vào tháng 7/2022, Traveloka được cho là sẽ nhận một khoản đầu tư với số tiền không được tiết lộ từ PTT Oil and Retail Business, một công ty con của tập đoàn năng lượng khổng lồ PTT của Thái Lan. Điều này diễn ra khi Traveloka đã huy động được 200 triệu USD sau vụ sáp với nhập công ty “séc trắng” (Công ty mua lại có mục đích đặc biệt) không thành công vào năm ngoái.
Trước Traveloka, siêu thị trực tuyến địa phương Brambang.com cũng đã kết thúc dịch vụ tạp hóa và chuyển hướng sang lĩnh vực điện tử.
Trước đó, khi nhu cầu về hàng tạp hóa trực tuyến tăng lên do các hạn chế của Covid-19 ở Indonesia, Traveloka đã tham gia thị trường thương mại điện tử bách hóa trong khi chờ đợi sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch. Họ đã cho ra mắt dịch vụ mới, cung cấp thực phẩm đông lạnh, sản phẩm tươi sống, và các mặt hàng chăm sóc cá nhân, cùng nhiều tiện ích khác. Dịch vụ này được định nghĩa là dịch vụ giao hàng tiêu dùng chỉ trong vòng 45 phút với chi phí vận chuyển thông thường. Tuy nhiên, theo một tuyên bố, có thể là do sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ khác trong lĩnh vực này nên kỳ lân du lịch đã sớm rút lui khỏi dịch vụ thương mại điện tử bách hóa.