Trước Tết Giáp Thìn, sàn thương mại điện tử tạo cầu nối giữa người dùng và nông sản Việt qua livestream

Thu Hà
Chia sẻ

Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam,... là những gương mặt đình đám sẽ tham gia “Cuộc Đua Bán Nông Sản Tết Việt”, chuỗi livestream đặc biệt dịp Tết do Shopee tạo ra để quảng bá các nông đặc sản từ khắp mọi miền đất nước…

Chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” là một phần của dự án ý nghĩa mang tên “Tôn vinh nông sản Việt” được Shopee, ShopeeFood triển khai cùng FoodMap từ tháng 4/2023 đến nay.
Chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” là một phần của dự án ý nghĩa mang tên “Tôn vinh nông sản Việt” được Shopee, ShopeeFood triển khai cùng FoodMap từ tháng 4/2023 đến nay.

Khép lại phiên livestream do TikToker Bé 7 dẫn dắt vào trưa ngày 8.1 vừa qua, mật ong, bánh phồng tôm và bánh pía là ba sản phẩm được người dùng tìm mua nhiều nhất, góp phần nâng tổng lượng đơn hàng nông sản tăng gấp 4 lần so với trung bình ngày thường. Kết quả ấn tượng này đã mở màn cho “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” - chuỗi livestream đặc biệt mùa Tết được phát sóng vào lúc 12H mỗi ngày từ 8/1 đến 15/1 trên Shopee Live, và Bé 7 là một trong số 11 gương mặt KOL đình đám sẽ xuất hiện xuyên suốt chương trình này.

TikToker Bé 7 hào hứng giới thiệu các sản vật địa phương đến người xem trong phiên livestream trưa ngày 8.1 vừa qua trên Shopee Live.
TikToker Bé 7 hào hứng giới thiệu các sản vật địa phương đến người xem trong phiên livestream trưa ngày 8.1 vừa qua trên Shopee Live.

Bên cạnh Bé 7, dàn TikToker tên tuổi gồm Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam,... cũng sẽ đồng hành cùng chương trình để giới thiệu đến người đến người dùng các sản phẩm thuộc bộ sưu tập "Tôn vinh nông sản Việt" như Bộ quà Tết Giáp Thìn 2024, hồng treo gió Đà Lạt, Mật hoa dừa Trà Vinh, trà olong Mộc Châu…

Đặt trong bối cảnh thị trường nông sản trước Tết ngày càng nhộn nhịp với đa dạng nguồn cung đi kèm mức giá liên tục biến động, người dùng có xu hướng tìm kiếm các kênh mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy đi kèm mức giá bình ổn và có nhiều ưu đãi. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà bán hàng cũng tăng cường mở rộng đầu ra hiệu quả cho nông sản để tránh tình trạng cung vượt quá cầu hoặc ứ đọng hàng hóa.

Ở giao điểm này, chuỗi livestream bán nông sản của Shopee góp phần giải quyết nút thắt mà cả người bán lẫn người mua đều đang trăn trở, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ủng hộ nông sản Việt đến người dùng và gián tiếp giúp đỡ người nông dân cải thiện sinh kế trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.

Đa dạng các loại đặc sản từ nhiều tỉnh thành như Trà Vinh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Thanh Hóa,... sẽ được giới thiệu đến đông đảo người dùng Shopee trong 90 phút livestream mỗi ngày từ 8-15/1.
Đa dạng các loại đặc sản từ nhiều tỉnh thành như Trà Vinh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Thanh Hóa,... sẽ được giới thiệu đến đông đảo người dùng Shopee trong 90 phút livestream mỗi ngày từ 8-15/1.

Cộng hưởng với làn sóng Mua sắm - Giải trí qua livestream bùng nổ suốt năm 2023 cho đến nay, “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” trên Shopee Live cũng nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của đa dạng người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ bởi tính đa nhiệm và nhiều ưu đãi. Người xem vừa theo dõi các hoạt động giải trí và tương tác vui nhộn với người nổi tiếng qua livestream lại vừa có thể mua sắm nông đặc sản giá tốt và săn được hàng loạt ưu đãi giá trị trong cùng một lúc.

“Nội dung livestream mới mẻ với nhiều thử thách vui nhộn của cuộc đua nông sản cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân người xem đến cuối phiên live, khiến họ không rơi vào cảm giác nhàm chán”, TikToker Su Su đúc kết sau buổi livestream trưa ngày 11/1.

TikToker Yến nồi cơm điện, người tham gia dẫn dắt phiên livestream bán nông sản trên Shopee Live vào ngày 10/1 vừa qua cho biết thêm: “Mình rất hứng thú với chuỗi livestream này bởi ý nghĩa chương trình không chỉ dừng lại ở mục đích bán hàng thuần túy.

Có rất nhiều nông sản thuần Việt chất lượng và thơm ngon nhưng chưa được nhiều người biết tới và cuộc đua bán nông sản của Shopee là một cơ hội tốt để mình có thể làm điều này, vừa giúp các thương hiệu Việt vươn xa lại vừa góp phần tăng thu nhập cho bà con nông dân, nhất là trong dịp Tết này”.

Trong khuôn khổ chương trình livestream kéo dài 8 ngày liên tục này, các TikToker sẽ tham gia vào nhiều thử thách vui nhộn như trang trí giỏ quà Tết và cùng người xem điểm lại những những phong tục tập quán cũng như văn hóa đón Tết của người Việt từ xưa đến nay. Đặc biệt, người xem sẽ có cơ hội mua được nông đặc sản giá tốt với voucher độc quyền giảm 30%, săn voucher 151.000 đồng duy nhất ngày 15/1 và tham gia vào hoạt động chia kho 15 triệu Shopee xu vô cùng thú vị trên Shopee Live.

Tiếp tục đón xem các phiên livestream đặc biệt cùng TikToker và chung tay ủng hộ nông sản Việt trên Shopee Live. Đặt lịch “Nhắc tôi” để không bỏ lỡ livestream cùng Phương Nam vào 12H trưa nay (13.1) tại: https://live.shopee.vn/p/reminder-share?share_target=reminderlp&plan_id=69227&smtt=0.0.9

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con