Việt Nam tăng cường nhập khẩu rau quả từ Trung Quốc, giảm nhập từ Thái Lan

Duyên Duyên
Chia sẻ

Việt Nam đã nhập khẩu gần 1,3 tỷ USD mặt hàng rau quả trong 8 tháng đầu năm 2019, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về tốc độ tăng trưởng, thị trường Israel có tốc độ tăng trưởng cao nhất với 100,99%, đạt 2,99 triệu USD.
Xét về tốc độ tăng trưởng, thị trường Israel có tốc độ tăng trưởng cao nhất với 100,99%, đạt 2,99 triệu USD.

Kim ngạch nhập khẩu hàng rau quả từ Thái Lan sụt giảm, trong khi nhập khẩu mặt hàng này từ Trung Quốc và Mỹ lại tăng cao, với mức tăng lần lượt 24% và 72%.

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 8/2019 Việt Nam đã nhập khẩu 120,44 triệu USD hàng rau quả, giảm 13,5% so với tháng 7/2019.

Tuy nhiên tính chung từ đầu năm đến hết tháng 8/2019 Việt Nam đã nhập 1,26 tỷ USD mặt hàng này, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Về thị trường nhập khẩu, Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp rau quả nhiều nhất cho Việt Nam khi chiếm đến 83,72% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này. 

Theo đó, Việt Nam đã nhập khẩu 428,8 triệu USD hàng rau quả từ Thái Lan trong 8 tháng qua, sụt giảm 16,73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng tháng 8/2019 Việt Nam cũng đã nhập 7,9 triệu USD hàng rau quả của Thái Lan, giảm mạnh 40,38% so với tháng 7/2019 và giảm 92,17% so với tháng 8/2018.

Thị trường cung cấp rau quả lớn thứ hai cho Việt Nam là Trung Quốc với kim ngạch gần 310 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 23,68% so với cùng kỳ năm 2018.

Ngoài Trung Quốc, Việt Nam còn đẩy mạnh nhập khẩu rau quả từ Mỹ với kim ngạch 188 triệu USD, tăng mạnh 72% so với năm ngoái. Hiện, Mỹ cũng là thị trường cung cấp rau quả nhiều thứ 3 cho Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu mặt hàng này nhiều từ các thị trường như Australia, Newzeland… 

Đáng chú ý, so với cùng kỳ năm trước Việt Nam còn đẩy mạnh nhập khẩu rau quả từ các thị trường mới như Lào, Campuchia, Canada…

Cụ thể, nhập khẩu rau quả từ Campuchia đạt trị giá 31,72 triệu USD; Lào 7,96 triệu USD và Canada 5,63 triệu USD.

Xét về tốc độ tăng trưởng, thị trường Israel có tốc độ tăng trưởng cao nhất với 100,99%, đạt 2,99 triệu USD.

Tiếp đó là thị trường Myanmar với mức tăng 97,79%, đạt 40,52 triệu USD; Chile và Malaysia đều tăng trên 60%.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam giảm mạnh nhập khẩu từ Brazil (giảm 17,74%) và Thái Lan (giảm 16,7%).

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con