Vinashin ký hợp đồng đóng tàu chở ôtô cho Na Uy
Vinashin tái khởi động dự án đóng mới tàu chở ôtô có sức chứa 6.900 xe, từng bị tạm dừng do gặp nhiều khó khăn
Chiều 12/7 tại Hà Nội, Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam - Vinashin) và tập đoàn Blystad (Na Uy) đã ký hợp đồng đóng mới tàu chở ôtô, có sức chứa 6.900 xe.
Thông cáo báo chí phát đi từ Vinashin cho hay, hợp đồng này nằm trong khuôn khổ dự án do Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu ký kết với tập đoàn Hoegh Autoliners (Na Uy) trước đây.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Nam Triệu đã gặp rất nhiều khó khăn trong các khâu thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và thi công sản phẩm.
Bên cạnh, đó con tàu này được thi công trong bối cảnh thị trường đóng tàu nói chung trên thế giới suy thoái nghiêm trọng, các ngân hàng thắt chặt tín dụng, dẫn đến quá trình thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, do vậy dự án đã tạm dừng triển khai trong thời gian qua, thông cáo cho biết.
Tuy nhiên, sau một thời gian đàm phán, với sự hỗ trợ từ phía Hoegh Autoliners, Blystad và Vinashin, Tổng công ty Nam Triệu đã tái khởi động lại dự án này.
Theo thiết kế, tàu chở ôtô nói trên có kết cấu vỏ phần lớn được làm từ thép cường độ cao. Tàu có 16 boong, trong đó có 13 boong để chứa ôtô với tổng diện tích xấp xỉ 61,6 nghìn m2.
Tàu có chiều dài toàn bộ xấp xỉ 200m, chiều rộng lý thuyết trên 32 m, tải trọng toàn phần 14 nghìn tấn; đạt tốc độ trung bình 20,5 hải lý; do công ty Delta Marine (Phần Lan) thiết kế, đăng kiểm DNV của Nauy giám sát thi công và phân cấp.
Thông cáo báo chí phát đi từ Vinashin cho hay, hợp đồng này nằm trong khuôn khổ dự án do Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu ký kết với tập đoàn Hoegh Autoliners (Na Uy) trước đây.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Nam Triệu đã gặp rất nhiều khó khăn trong các khâu thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và thi công sản phẩm.
Bên cạnh, đó con tàu này được thi công trong bối cảnh thị trường đóng tàu nói chung trên thế giới suy thoái nghiêm trọng, các ngân hàng thắt chặt tín dụng, dẫn đến quá trình thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, do vậy dự án đã tạm dừng triển khai trong thời gian qua, thông cáo cho biết.
Tuy nhiên, sau một thời gian đàm phán, với sự hỗ trợ từ phía Hoegh Autoliners, Blystad và Vinashin, Tổng công ty Nam Triệu đã tái khởi động lại dự án này.
Theo thiết kế, tàu chở ôtô nói trên có kết cấu vỏ phần lớn được làm từ thép cường độ cao. Tàu có 16 boong, trong đó có 13 boong để chứa ôtô với tổng diện tích xấp xỉ 61,6 nghìn m2.
Tàu có chiều dài toàn bộ xấp xỉ 200m, chiều rộng lý thuyết trên 32 m, tải trọng toàn phần 14 nghìn tấn; đạt tốc độ trung bình 20,5 hải lý; do công ty Delta Marine (Phần Lan) thiết kế, đăng kiểm DNV của Nauy giám sát thi công và phân cấp.