Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách dịp Tết Dương lịch 2024

Hà Lê
Chia sẻ

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024 (30/12/2023-1/1/2024), tỉnh  Quảng Ninh đã đón 170 ngàn lượt khách du lịch, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023.

Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Quảng Ninh. Ảnh: Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Quảng Ninh. Ảnh: Quảng Ninh

Trong đó, khách nội địa ước đạt gần 129 ngàn lượt, khách quốc tế ước đạt hơn 41 ngàn lượt. Khách lưu trú ước đạt 56.800 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 340 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023.

Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách khi đón 33.500 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 25.400 lượt.

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa đại diện tàu Celebrity Solstice. Ảnh: Quảng Ninh
Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa đại diện tàu Celebrity Solstice. Ảnh: Quảng Ninh

Trong này 31/12/2023, TP Hạ Long tổ chức chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố, thu hút đông đảo người dân và du khách. Bên cạnh đó, các khách sạn trên địa bàn thành phố cũng tổ chức tiệc chào năm mới như: Khách sạn FLC, Wyndham Legend Halong, Vinpearl, Premier Village Halong… giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong dịp đầu năm mới.

Theo Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, một số địa điểm du lịch khác đón lượng khách tăng cao trong 3 ngày nghỉ lễ như, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 4.500 lượt, Công viên Sun World đón khoảng 14.000 lượt, đền Cửa Ông đón khoảng 1.500 lượt. Lượng khách đến Móng Cái ước đạt 48.000 lượt, khách đến tham quan khu danh thắng Yên Tử và các điểm du lịch tại thành phố Uông Bí ước đạt 12.000 lượt… Tất cả tàu du lịch ngủ đêm trên vịnh Hạ Long đều đạt tỷ lệ khai thác phòng 100% trong 3 ngày nghỉ Tết này.

Các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn tỉnh tỷ lệ khai thác phòng đạt trên 90%; tổ chức chương trình chào năm mới, giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị dịp đầu năm.

Du khách tham quan Khu bảo tồn văn hóa người Dao Thanh Y tại Bằng Cả (TP Hạ Long). Ảnh: Quảng Ninh
Du khách tham quan Khu bảo tồn văn hóa người Dao Thanh Y tại Bằng Cả (TP Hạ Long). Ảnh: Quảng Ninh

Trong dịp nghỉ lễ này, Quảng Ninh ghi nhận lượng khách quốc tế quay trở lại và tăng cao, ước đạt 41.160 lượt. Thị trường khách quốc tế chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật, Mỹ, Úc, Ý, Pháp, Anh…

Đặc biệt, Hạ Long đã đón 2 siêu tàu biển cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo gần 3.700 khách du lịch châu Âu, Mỹ. Đây cũng là một trong những đoàn khách lớn nhất từ tháng 10/2023 đến nay. Qua đó, góp phần làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Lượng khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Bắc Luân II tăng mạnh, nâng lượng khách Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái lên 13.000 lượt.

Đây là kết quả của việc hiện thực hóa lễ khởi động hoạt động xuất, nhập cảnh hành khách qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tại khu vực Cửa khẩu cầu Bắc Luân II được thành phố Móng Cái (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) phối hợp tổ chức trước đó ngày 29/11/2023. Qua đó, thúc đẩy hoạt động du lịch, thương mại khu vực biên giới hai nước Việt Nam - Trung Quốc phát triển.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con