Xuất khẩu rau quả sang Lào, Hồng Kông tăng đột biến

Duyên Duyên
Chia sẻ

Mặc dù xuất khẩu rau quả sang Lào, Hồng Kông, Indonesia tăng mạnh nhưng vẫn không đủ bù đắp cho mức giảm xuất khẩu sang Trung Quốc

Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,82 tỷ USD, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh hoạ
Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,82 tỷ USD, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh hoạ

Rau quả xuất khẩu sang thị trường Lào, Hồng Kông, Indonesia tăng rất mạnh trong 9 tháng đầu năm, với mức tăng lần lượt là 313%, 255% và 217%.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 272,17 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng 8 nhưng giảm 5,6% so với cùng tháng năm 2018.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,82 tỷ USD, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường xuất khẩu, trong 9 tháng đầu qua xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn chiếm chủ lực với 1,91 tỷ USD, giảm khá mạnh 13,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Nguyên nhân được cho là do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đã làm giảm xuất khẩu nông sản của Trung Quốc sang thị trường Mỹ. Từ đó, hàng nông sản của Trung Quốc quay lại tiêu thụ nội địa và hạn chế nhập khẩu từ các thị trường khác.

Mặc dù xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tương đối mạnh nhưng bù lại, xuất khẩu rau quả sang các thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Australia và đặc biệt là thị trường Lào tăng rất mạnh.

Theo đó, xuất khẩu sang thị trường lớn thứ hai là Mỹ đạt 111,97 triệu USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường lớn thứ ba là Hàn Quốc cũng đạt kim ngạch xuất khẩu 95,61 triệu USD, tăng 12,26% so với năm ngoái và chiếm 3,4% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. 

Đáng chú ý, rau quả xuất khẩu sang Lào tăng rất mạnh trong 9 tháng qua, với mức tăng lên đến 313,5%, đạt 29,36 triệu USD.

Điều tương tự cũng diễn ra đối với thị trường Indonesia khi đạt mức tăng trưởng 255%, với 2,18 triệu USD.

Trong khi đó, xuất khẩu rau quả sang Hồng Kông tăng 217%, đạt 49,36 triệu USD; Đài Loan tăng 56,4%, đạt 49,36 triệu USD.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con