3 tháng cuối năm, 5 dự án lớn đồng loạt triển khai tại Thanh Hoá

Hoài Phong
Chia sẻ

Chỉ trong 3 tháng cuối năm, 5 dự án lớn được các ông trùm địa ốc của Việt Nam đồng loạt triển khai tại Thanh Hoá. Thị trường bất động sản Thanh Hóa chứng kiến sức nóng chưa từng có từ trước đến nay...

Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu lượt du khách đến Hải Tiến.
Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu lượt du khách đến Hải Tiến.

Chỉ trong 3 tháng cuối năm, 5 dự án lớn được các ông trùm địa ốc của Việt Nam đồng loạt triển khai tại Thanh Hoá. Thị trường bất động sản Thanh Hóa chứng kiến sức nóng chưa từng có từ trước đến nay.

HÀNG LOẠT DỰ ÁN LỚN ĐỔ BỘ VÀO THANH HÓA

Thời gian qua, làn sóng đầu tư vẫn đang đổ bộ mạnh mẽ vào Thanh Hóa. Các dự án có số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng từ các “ông lớn” như Flamingo, Sun Group, Vingroup, FLC, TNG… nối nhau khai phá thị trường. Các doanh nghiệp phân bổ đều quỹ đất tại các khu vực từ thành phố Sầm Sơn, thành phố Thanh Hoá, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa, huyện Thường Xuân…

Tập đoàn Sun Group đang triển khai tổ hợp dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô 1.260 ha tại thành phố biển Sầm Sơn. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang nghiên cứu triển khai Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng quy mô gần 100 ha tại huyện Quảng Xương.

Cuối tháng 11, Vinhomes đang mở bán phân khu biệt thự Hướng Dương tại khu đô thị Vinhomes Star City, quy mô 147 ha tại thành phố Thanh Hoá. Hồi tháng 6, T&T Group cũng khởi công xây dựng dự án khu du lịch sinh thái Tân Dân tại phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô 84,8ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp khác cũng xác lập dấu ấn đậm nét trên mảnh đất xứ Thanh là Flamingo. Đầu tháng 10, Flamingo sẽ công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa). Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất Thanh Hoá kèm thiên đường thể thao biển. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Ngoài thiên đường tiệc tùng Flamingo Hải Tiến, sắp tới tập đoàn Flamingo cũng sẽ công bố ra thị trường một tổ hợp nghỉ dưỡng theo mô hình công viên chủ đề theo mô hình Universal có quy mô hơn 1.300 ha. Theo ý tưởng của Flamingo, đại dự án được phát triển theo mô hình thành phố du lịch, với các resort chủ đề, công viên chủ đề, các thiên đường giải trí xuyên đêm, trung tâm biểu diễn văn hoá thực cảnh và công nghệ ánh sáng, vườn thú digital… Dự án này được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo du lịch của Hải Tiến (Thanh Hóa) như cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch hay nâng tầm du lịch Cát Bà (Hải Phòng).

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN THANH HÓA THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ

Với sự góp mặt của nhiều đại gia địa ốc, gần như thị trường Thanh Hoá vẫn khá sôi động trong những tháng dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Bất động sản Việt Nam, ba tháng qua, địa phương này có 18 dự án được chào bán ra thị trường, với khoảng 2.235 sản phẩm đa dạng loại hình. Khoảng 950 sản phẩm đã bán thành công, tương đương tỷ lệ hấp thụ 42,5%. Một số dự án mở bán mới có tỷ lệ hấp thụ lên đến 60%.

Sự tăng nhiệt thị trường Thanh Hóa có được một phần từ mối quan tâm của nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng… Phân tích về xu hướng đầu tư tại Thanh Hoá trong những tháng cuối năm, ông Thành Huy - Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường Công ty bất đống sản Đại Việt cho biết: Trong khoảng 1-2 năm gần đây, làn sóng nhà đầu tư chủ yếu đổ dồn về Sầm Sơn, Quảng Xương. Dẫn đến, ở thời điểm hiện tại giá đất tại Sầm Sơn đã đạt đỉnh. Tiếp theo, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm về những vùng đất giàu tiềm năng và có nhiều dư địa tăng giá như Pù Luông, Hoằng Hoá, Hải Tiến. Ông Thành Huy đánh giá, Hải Tiến sẽ là tâm điểm hút dòng tiền đầu tư mạnh mẽ nhất trong những tháng cuối năm.

Bãi biển Linh Trường - thuộc khu vực Hải Tiến được du khách biết đến bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ. Ảnh: Flamingo.
Bãi biển Linh Trường - thuộc khu vực Hải Tiến được du khách biết đến bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ. Ảnh: Flamingo.

Theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng Tp. HCM, năm 2021 sẽ được xem là dấu mốc để bất động sản Thanh Hóa bùng nổ. Thị trường diễn ra sự phân hoá rõ nét, với các khu dân cư, khu đô thị tập trung chủ yếu tại khu vực thành phố Sầm Sơn, các khu nghỉ dưỡng xu hướng nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên sẽ phát triển mạnh tại những nơi chưa bị bê tông hóa như biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), huyện Quảng Xương, Pù Luông (thuộc các huyện Bá Thước và Quan Hóa).

Phối cảnh vườn thú digital - điểm nhấn thu hút khách đến dự án sắp ra mắt của Flamingo tại Hải Tiến. Ảnh: Flamingo.
Phối cảnh vườn thú digital - điểm nhấn thu hút khách đến dự án sắp ra mắt của Flamingo tại Hải Tiến. Ảnh: Flamingo.

“Trong đó, biển Hải Tiến với lợi thế bãi biển nguyên sơ cùng những rừng dương xanh mát phù hợp để phát triển các resort chủ đề, thiên đường giải trí, thể thao biển. Hải Tiến và Pù Luông cũng được đánh giá là hai khu vực nhiều tiềm năng du lịch tại tỉnh Thanh Hóa, có thể sánh ngang với thành phố Sầm Sơn”, bà Hải đánh giá.

Theo một chuyên gia, 5-7 năm gần đây, các tỉnh miền Trung, trong đó có Thanh Hóa có ba thay đổi lớn liên quan tới chính sách: diện mạo của du lịch cùng sự bứt phá của bất động sản nghỉ dưỡng; nhiều khu kinh tế, trung tâm công nghiệp có sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ; khả năng kết nối với các địa phương trong cả nước, với ASEAN và thế giới.

Hiện nay, Thanh Hoá đã sở hữu hạ tầng giao thông thuận lợi với đầy đủ các loại hình: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Tỉnh có cửa khẩu quốc tế với nước Lào; cảng nước sâu Nghi Sơn có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn, là cửa mở lớn ra biển của khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh Bắc Lào.

Để mở đường cho kinh tế phát triển, chính quyền Thanh Hóa cũng có kế hoạch rót gần 35.000 tỷ đồng vào 43 dự án giao thông, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025. Các công trình giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ là lực đẩy cho tỉnh này chạm tới mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới trong “tứ giác phát triển” khu vực phía Bắc, cùng Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Thanh Hoá còn hơn 2 tiếng, tạo thuận lợi trong phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng được ví là “Việt Nam thu nhỏ”, với nhiều lợi thế tự nhiên để phát triển du lịch. Tỉnh có đặc trưng của nhiều loại địa hình, các hệ sinh thái với ba vùng rõ rệt: trung du - miền núi, đồng bằng và ven biển. Địa phương này cũng sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị.

Mới đây, theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, dù phải đối mặt với những ảnh hưởng của Covid-19, Thanh Hóa vẫn thu hút 7,3 triệu lượt khách, trong đó có 35.550 lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 10.394 tỷ đồng trong năm 2020.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con