5 “đại gia” xe máy bắt tay lập hiệp hội
Cơ quan hiệp hội riêng của các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị để chính thức ra mắt
Cơ quan hiệp hội riêng của các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị để chính thức ra mắt.
Một nguồn tin cho biết, ban đầu hiệp hội sẽ chỉ bao gồm 5 thành viên là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Đây đều là các nhà sản xuất xe máy có vốn đầu tư nước ngoài và cũng đồng thời là 5 “đại gia” đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
Sau khi đi vào hoạt động hoàn thiện và ổn định, hiệp hội sẽ xem xét để tiếp tục kết nạp các thành viên mới, bao gồm cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trong nước.
Trước đây, các doanh nghiệp xe máy tại Việt Nam cũng đã tham gia Hiệp hội Xe đạp – Xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan này thực sự gây thất vọng khi hầu như không có hoạt động, đóng góp gì đáng kể cho các thành viên nói riêng và cho ngành công nghiệp xe máy nói chung.
Do đó, sự ra đời của hiệp hội mới với sự dẫn dắt của các liên doanh lớn sẽ giúp các thành viên hoạt động chuyên và truyền thông tốt hơn. Đồng thời, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam cũng sẽ có tiếng nói chung với sức nặng lớn hơn, góp phần định hướng cho ngành và đóng góp vào những chính sách phát triển của ngành.
Mặc dù là một trong những thị trường và cũng có ngành sản xuất xe máy lớn nhất trên thế giới song số lượng các hãng xe tại Việt Nam lại không thực sự hùng hậu, thậm chí so ngay với ngành ôtô.
Bên cạnh đó, sự chênh lệch về sức mạnh và thị phần giữa nhóm các liên doanh với các nhà sản xuất trong nước cũng khá lớn. Bởi thế, sự ra đời của hiệp hội xe máy với đầy đủ các thành viên có thể coi là sự chia sẻ, một bước đi đúng nhằm nhanh chóng đưa Việt Nam thành trung tâm công nghiệp xe máy hàng đầu trên thế giới.
Cùng với nhóm 5 “đại gia” kể trên, ở Việt Nam hiện cũng có thể kể đến một số nhà sản xuất, thương hiệu xe máy đang có đà phát triển tốt như Losohaka, T&T, Vinagimex, Lambretta, Phoenix...
Một nguồn tin cho biết, ban đầu hiệp hội sẽ chỉ bao gồm 5 thành viên là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Đây đều là các nhà sản xuất xe máy có vốn đầu tư nước ngoài và cũng đồng thời là 5 “đại gia” đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
Sau khi đi vào hoạt động hoàn thiện và ổn định, hiệp hội sẽ xem xét để tiếp tục kết nạp các thành viên mới, bao gồm cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trong nước.
Trước đây, các doanh nghiệp xe máy tại Việt Nam cũng đã tham gia Hiệp hội Xe đạp – Xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan này thực sự gây thất vọng khi hầu như không có hoạt động, đóng góp gì đáng kể cho các thành viên nói riêng và cho ngành công nghiệp xe máy nói chung.
Do đó, sự ra đời của hiệp hội mới với sự dẫn dắt của các liên doanh lớn sẽ giúp các thành viên hoạt động chuyên và truyền thông tốt hơn. Đồng thời, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam cũng sẽ có tiếng nói chung với sức nặng lớn hơn, góp phần định hướng cho ngành và đóng góp vào những chính sách phát triển của ngành.
Mặc dù là một trong những thị trường và cũng có ngành sản xuất xe máy lớn nhất trên thế giới song số lượng các hãng xe tại Việt Nam lại không thực sự hùng hậu, thậm chí so ngay với ngành ôtô.
Bên cạnh đó, sự chênh lệch về sức mạnh và thị phần giữa nhóm các liên doanh với các nhà sản xuất trong nước cũng khá lớn. Bởi thế, sự ra đời của hiệp hội xe máy với đầy đủ các thành viên có thể coi là sự chia sẻ, một bước đi đúng nhằm nhanh chóng đưa Việt Nam thành trung tâm công nghiệp xe máy hàng đầu trên thế giới.
Cùng với nhóm 5 “đại gia” kể trên, ở Việt Nam hiện cũng có thể kể đến một số nhà sản xuất, thương hiệu xe máy đang có đà phát triển tốt như Losohaka, T&T, Vinagimex, Lambretta, Phoenix...