Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì?

Hải Yến
Chia sẻ

Những ngày qua, thị trường bất động sản Việt chú ý tới thông tin Tập đoàn Sunshine đang "rục rịch" cho ra đời 3 dự án nghỉ dưỡng với tổng mức đầu từ lên đến trên 5 tỷ USD

Công viên di sản nằm trong lòng dự án Sunshine Heritage tại Hà Nội.
Công viên di sản nằm trong lòng dự án Sunshine Heritage tại Hà Nội.

Với tổng mức đầu tư lên tới 5 tỷ USD, không chỉ các nhà đầu tư mà ngay cả giới chuyên gia bất động sản cũng phải tò mò về điểm đặc biệt ở 3 siêu dự án của Sunshine Group.

Những ngày qua, thị trường bất động sản Việt chú ý tới thông tin Tập đoàn Sunshine đang "rục rịch" cho ra đời 3 dự án nghỉ dưỡng với tổng mức đầu từ lên đến trên 5 tỷ USD. Theo đó, chuỗi dự án này thuộc dòng sản phẩm Sunshine Heritage, được phát triển theo mô hình tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí thông minh tiêu chuẩn 6 sao.

Mỗi dự án có quy mô khoảng 300ha, tọa lạc tại các tỉnh thành: Hà Nội, Bình Thuận và Tp.HCM. 5 tỷ USD thực sự là con số ấn tượng, khiến không ít người tò mò, liệu 3 dự án này có gì mà khiến Sunshine Group "mạnh tay chi tiền" đến như vậy?

THIẾU NƠI BẢO TỒN DI SẢN ĐÚNG NGHĨA

Thực tế này có lẽ chính là khởi nguồn tâm huyết và ý tưởng để Sunshine Group chính thức cho ra đời chuỗi siêu phẩm nghỉ dưỡng đỉnh cao gắn liền với bảo tồn di sản văn hóa. Việt Nam là một quốc gia có kho tàng di sản thiên nhiên, văn hóa phong phú, bao gồm cả văn hóa vật thể như các cụm di tích, công trình, danh lam thắng cảnh và phi vật thể như lễ hội, làng nghề thủ công truyền thống, nghệ thuật văn hóa dân gian…

Những giá trị văn hóa, di sản vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của người dân qua ngàn đời. Mỗi di sản văn hóa đều mang sắc thái riêng ở từng vùng, miền, mang đậm bản sắc dân tộc. Di sản, không chỉ đem lại thu nhập cho ngành du lịch, mà quan trọng và thiêng liêng hơn tất cả, đó còn là niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc chúng ta về lịch sử hình thành, phát triển của đất nước.

Thế nhưng thực tế cho thấy, hiện nay vẫn chưa có một nơi nào bảo tồn và phát triển đúng nghĩa những giá trị cao đẹp này. Hà Nội nói riêng và cả Việt Nam nói chung hơn lúc nào hết cần thêm một nơi lưu trữ, phát triển di sản, văn hóa một cách chuyên nghiệp và bền vững. Đây chắc chắn sẽ là nơi để mỗi người dân Việt khi đặt chân tới có thể hiểu sâu hơn, rõ hơn về những nét đẹp tinh thần của dân tộc và tạo dựng hình ảnh nước ta trong mắt bạn bè thế giới.

Lấy di sản làm điểm nhấn trở thành sức hút và sự khác biệt lớn nhất mà chuỗi dự án thuộc dòng Sunshine Heritage tạo ra so với phân khúc nghỉ dưỡng hiện có trên thị trường. Mỗi dự án dù tọa lạc tại các vùng miền khác nhau nhưng tựu chung đều là sự tổng hòa của yếu tố nghỉ dưỡng gắn với di sản, văn hóa. Trong đó, Sunshine Heritage ở Hà Nội được xem là dự án tiên phong dẫn lối, dấu ấn đậm nét tạo "thương hiệu" nghỉ dưỡng gắn liền với bảo tồn và phát triển di sản của Sunshine Group.

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 1.

Hình ảnh một Hotel tại dự án ở Phan Thiết, lấy cảm hứng thiên nhiên cây xanh - mặt nước.

Được biết, dự án này nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút di chuyển, trên một vùng đất giàu giá trị văn hóa, nơi giao nhau của con sông Hồng và sông Đáy với thế đất rồng thiêng hạ thủy. Chủ đầu tư tái hiện ở dự án Sunshine Heritage của Hà Nội những làng nghề nổi tiếng như: Gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, dệt thảm Phụng Thượng, tương Phúc Thọ… các màn biểu diễn nghệ thuật dân gian như: Múa rối nước, hát quan họ,… hay những phiên chợ quê đã đi vào thi ca, lịch sử...

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 2.

Các làng nghề truyền thống...

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 3.

...những lễ hội truyền thống sẽ được tái hiện tại Sunshine Heritage

Ngoài ra, dự án này cũng sẽ có những sự kiện trình diễn nghệ thuật, những lễ hội tái hiện nền văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới như: Lễ hội đường phố, lễ hội hóa trang… Hơn thế nữa, du khách sẽ được hòa mình vào những chương trình biểu diễn nghệ thuật sử dụng công nghệ - kỹ thuật - kỹ xảo tân tiến trên thế giới như show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn lừng danh, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này hay trình diễn Hologram 7D…

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 4.

…và những nét văn hóa dân gian đặc trưng của từng vùng miền sẽ được tái hiện tại Sunshine Heritage Hà Nội

Mô hình của dự án Sunshine Heritage tại Hà Nội sẽ là niềm cảm hứng xuyên suốt, trải dài ở cả chuỗi dự án suốt 3 miền Bắc - Trung - Nam. Sunshine Group đưa các giá trị vốn có của di sản vào phục vụ cuộc sống, từ đó bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa bao đời.

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 5.

Những lễ hội đường phố…

Chính vì thế, tại chuỗi dự án Sunshine Heritage, du khách không chỉ được tận hưởng những tiêu chuẩn thông thường của một khu nghỉ dưỡng cao cấp mà còn được trải nghiệm những hoạt động nghệ thuật văn hóa - di sản đặc trưng của Việt Nam và thế giới.

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 6.

Dự án sẽ có những show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh như Kí ức Hội An, Tinh Hoa Bắc Bộ mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo

Hé lộ dòng Sunshine Heritage - Biệt thự second home giữa không gian nghỉ dưỡng - giải trí bậc nhất, trân trọng và bảo tồn di sản:


HÀNG LOẠT ĐIỂM CỘNG TẠO NÊN CHUỖI DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG

Dĩ nhiên, được định vị là một dòng sản phẩm thiên về nghỉ dưỡng, Sunshine Heritage chứng minh độ đẳng cấp của mình thông qua hàng loạt những những điểm cộng đắt giá, hứa hẹn trở thành những thiên đường nghỉ dưỡng tại 3 miền.

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 8.

Mẫu biệt thự mang phong cách Indochine tại dự án Sunshine Heritage ở Hà Nội

Các dự án Sunshine Heritage cung cấp chuỗi biệt thự "second homes" thấp tầng sở hữu sổ đỏ lâu dài. Tùy từng vùng đất Sunshine Group sẽ có biệt thự nghỉ dưỡng ven đô hoặc biệt thự sinh thái biển.

Điểm cộng thứ 2 tại Sunshine Heritage là hệ thống tiện ích đẳng cấp, có thể thỏa mãn mọi nhu cầu trải nghiệm của du khách với trung tâm thương mại, bến du thuyền, sân golf, nhà hát, sàn Runway…

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 9.

Cụm công trình được thiết kế theo hình hoa sen đầy tính biểu tượng

Được định vị là The Smart Resort – Thành phố nghỉ dưỡng 4.0, ngoài việc sở hữu hệ sinh thái Smart Living, Sunshine Group còn phát triển những nền tảng công nghệ tối ưu làm nên trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo như: Ứng dụng Sunshine Heritage, tàu điện bánh hơi, kiosk thông tin ngoài trời, trang trại thông minh, drone giao hàng thông minh…

Tất cả những điểm cộng này mang đến một kỳ vọng rằng, chuỗi dự án Sunshine Heritage sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng hàng đầu cả nước trong tương lai.

Ba dự án 5 tỷ USD của Sunshine Group có gì? - Ảnh 10.

Tàu điện bánh hơi sẽ phục vụ du khách di chuyển tại Sunshine Heritage

Với những gì mà dòng sản phẩm Sunshine Heritage sẽ tạo ra, Sunshine Group ngoài việc cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh, còn khẳng định được cái tâm của một nhà phát triển bất động sản hàng đầu. Sunshine Group tính đến những lợi ích cho tương lai thông qua sử dụng một cách hợp lý, hiệu quả và nhân văn nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa mà cha ông để lại. Cùng với đó, việc quy tụ tinh hoa di sản, văn hóa và kiến trúc 5 châu chính là yếu tố để Sunshine Heritage thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con