Bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Ông Igal Ahouvi, tỉ phú người Israel, chủ đầu tư dự án trị giá 300 triệu USD tại Nha Trang - ALMA đã có những bước đi đáng chú ý
Biết tới Việt Nam một cách tình cờ, thông qua một người bạn từ 6 năm trước nhưng hiện tại ông Igal Ahouvi, tỉ phú người Israel, chủ đầu tư dự án trị giá 300 triệu USD tại Nha Trang - ALMA đã có những bước đi đáng chú ý tại thị trường này. Điều gì đã hấp dẫn ông như vậy?
Ông đến Việt Nam lần đầu tiên khi nào và do đâu?
Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam là 5 năm trước.
Quản lý một văn phòng khác của tôi ở đây là phó đại sứ Israel tiền nhiệm tại Việt Nam. Anh ấy là đại sứ, làm việc cho nhà nước Israel nhưng muốn rời khỏi vị trí này và dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh riêng. Tôi đã nói khi tình cờ gặp anh ở Israel: “Chúng ta hãy làm gì đó đi”. Tôi tới Việt Nam lần đầu tiên và bị ấn tượng sâu sắc từ đó.
Có những lợi thế gì khi đầu tư vào Việt Nam và những nước lân cận?
Đơn giản thôi, tất cả xoay quanh tầng lớp trung lưu ở đây. Bây giờ thì số lượng còn nhỏ, khoảng 2 triệu, 5 triệu người nhưng 20 năm nữa sẽ là 25 triệu người. Họ chính là những khách hàng, những người muốn mua hàng tuần nghỉ dưỡng và mở tài khoản ngân hàng. Đây là điều thường thấy ở nước đang phát triển và đó chính là lợi thế.
Tại sao ông đầu tư dự án “Sở hữu kỳ nghỉ”- ALMA ở Việt Nam?
Tôi nghĩ đây là thương vụ tốt cho tôi và cũng là cơ hội tốt cho khách hàng - những người mua. Và tôi biết “Sở hữu kỳ nghỉ” là khái niệm mới đối với Việt Nam nhưng vấn đề là nó sẽ được tiếp nhận như thế nào thôi. Cá nhân tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thích.
Bạn có thể hiểu bản chất của việc “sở hữu kỳ nghỉ” là trả 10,000 hay 20,000 USD để có thể sở hữu cả một căn hộ trọn gói vào một tuần mỗi năm (trong vòng 40 năm). Nó tương đối rẻ nếu bạn chia nó ra mỗi kì, chưa kể giá trị bền vững lâu dài.
Bởi bạn biết bạn sẽ đi nghỉ vào thời điểm này mỗi năm và điều này dường như thúc đẩy bạn đi nghỉ. Tôi biết cảm giác này bởi tôi luôn bận bịu với công việc, có rất nhiều lý do tôi không thể du lịch với gia đình. Nhưng một khi kế hoạch đã được lên sẵn mỗi năm thì gia đình tôi chắc chắn sẽ dành thời gian đi nghỉ cùng nhau.
Không có gì là mãi mãi cả, bạn biết đấy, như việc đi đến rạp chiếu phim, 8 người đi đến rạp thì 2 người sẽ không đi mà đi ăn hàng, tương tự như việc này. Nhưng vấn đề là khái niệm này sẽ được đón nhận và yêu thích bởi nhiều người, bởi bản thân nó sinh ra là vì vậy. Trên thực thế, khái niệm này khá mới mẻ và cần thời gian để mọi người hiểu và nhìn nhận được những giá trị của nó.
Cho đến nay, chỉ có một vài dự án bất động sản nghỉ dưỡng thành công tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sẽ là rất khó khăn để tìm được người mua biệt thự và căn hộ vào thời điểm này, khi mà thị trường bất động sản Việt Nam đang khủng hoảng. Ông định giải quyết những vấn đề đó như thế nào?
Chúng tôi đem đến một sản phẩm rất đặc biệt - "Sở hữu kì nghỉ" - các bạn chưa có sản phẩm này tại Việt Nam. Nó không giống như mua một miếng đất hay biệt thự; đây là một thị trường khác. Bạn có thể trả 10 hoặc 20 ngàn đô la, và bạn có một biệt thự cho những ngày nghỉ trong vòng 40 năm (bạn có thể chọn các tuần khác nhau cho từng năm). Bạn có thể thích điều này hoặc không, nhưng tôi nghĩ sản phẩm này tốt cho người Việt.
Chúng tôi đã thành công với nó ở Israel. Bạn không thể so sánh ALMA với những khu nghỉ mát khác bởi vì nó không phải là một khu nghỉ mát hoạt động như một khách sạn 5 sao bình thường. ALMA là một căn nhà riêng, và khách hàng có thể ở đó hoặc họ có thể đi tới các biệt thự khác trong chương trình trao đổi toàn cầu. Đây là một chương trình hoàn toàn mới và độc đáo.
Còn về khả năng tài chính, chắc chắn chúng tôi có đủ và chúng tôi chắc chắn sẽ thành công và chúng tôi biết làm thế nào để tự mình quản lý dự án.
Với diện tích 30 ha ở Bãi Dài, Bắc Cam Ranh (Khánh Hòa), ALMA được kiến tạo thành một thiên đường nghỉ dưỡng "Xanh" với hơn 30.000 đơn vị kì nghỉ mỗi năm. Trong thời gian xây dựng ban đầu, chủ nhân các đơn vị kỳ nghỉ đã có thể đi nghỉ tại một số resort đặc biệt tại trong và ngoài nước để thẩm định những giá trị mà "sở hữu kỳ nghỉ" mang lại. Và khi dự án ALMA hoàn thành, khái niệm này sẽ được định hình tại Việt Nam theo cách mà nhiều nước châu Âu vẫn làm trong hàng thập kỷ qua.
(Nguồn: Alma)
Ông đến Việt Nam lần đầu tiên khi nào và do đâu?
Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam là 5 năm trước.
Quản lý một văn phòng khác của tôi ở đây là phó đại sứ Israel tiền nhiệm tại Việt Nam. Anh ấy là đại sứ, làm việc cho nhà nước Israel nhưng muốn rời khỏi vị trí này và dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh riêng. Tôi đã nói khi tình cờ gặp anh ở Israel: “Chúng ta hãy làm gì đó đi”. Tôi tới Việt Nam lần đầu tiên và bị ấn tượng sâu sắc từ đó.
Có những lợi thế gì khi đầu tư vào Việt Nam và những nước lân cận?
Đơn giản thôi, tất cả xoay quanh tầng lớp trung lưu ở đây. Bây giờ thì số lượng còn nhỏ, khoảng 2 triệu, 5 triệu người nhưng 20 năm nữa sẽ là 25 triệu người. Họ chính là những khách hàng, những người muốn mua hàng tuần nghỉ dưỡng và mở tài khoản ngân hàng. Đây là điều thường thấy ở nước đang phát triển và đó chính là lợi thế.
Tại sao ông đầu tư dự án “Sở hữu kỳ nghỉ”- ALMA ở Việt Nam?
Tôi nghĩ đây là thương vụ tốt cho tôi và cũng là cơ hội tốt cho khách hàng - những người mua. Và tôi biết “Sở hữu kỳ nghỉ” là khái niệm mới đối với Việt Nam nhưng vấn đề là nó sẽ được tiếp nhận như thế nào thôi. Cá nhân tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thích.
Bạn có thể hiểu bản chất của việc “sở hữu kỳ nghỉ” là trả 10,000 hay 20,000 USD để có thể sở hữu cả một căn hộ trọn gói vào một tuần mỗi năm (trong vòng 40 năm). Nó tương đối rẻ nếu bạn chia nó ra mỗi kì, chưa kể giá trị bền vững lâu dài.
Bởi bạn biết bạn sẽ đi nghỉ vào thời điểm này mỗi năm và điều này dường như thúc đẩy bạn đi nghỉ. Tôi biết cảm giác này bởi tôi luôn bận bịu với công việc, có rất nhiều lý do tôi không thể du lịch với gia đình. Nhưng một khi kế hoạch đã được lên sẵn mỗi năm thì gia đình tôi chắc chắn sẽ dành thời gian đi nghỉ cùng nhau.
Không có gì là mãi mãi cả, bạn biết đấy, như việc đi đến rạp chiếu phim, 8 người đi đến rạp thì 2 người sẽ không đi mà đi ăn hàng, tương tự như việc này. Nhưng vấn đề là khái niệm này sẽ được đón nhận và yêu thích bởi nhiều người, bởi bản thân nó sinh ra là vì vậy. Trên thực thế, khái niệm này khá mới mẻ và cần thời gian để mọi người hiểu và nhìn nhận được những giá trị của nó.
Cho đến nay, chỉ có một vài dự án bất động sản nghỉ dưỡng thành công tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sẽ là rất khó khăn để tìm được người mua biệt thự và căn hộ vào thời điểm này, khi mà thị trường bất động sản Việt Nam đang khủng hoảng. Ông định giải quyết những vấn đề đó như thế nào?
Chúng tôi đem đến một sản phẩm rất đặc biệt - "Sở hữu kì nghỉ" - các bạn chưa có sản phẩm này tại Việt Nam. Nó không giống như mua một miếng đất hay biệt thự; đây là một thị trường khác. Bạn có thể trả 10 hoặc 20 ngàn đô la, và bạn có một biệt thự cho những ngày nghỉ trong vòng 40 năm (bạn có thể chọn các tuần khác nhau cho từng năm). Bạn có thể thích điều này hoặc không, nhưng tôi nghĩ sản phẩm này tốt cho người Việt.
Chúng tôi đã thành công với nó ở Israel. Bạn không thể so sánh ALMA với những khu nghỉ mát khác bởi vì nó không phải là một khu nghỉ mát hoạt động như một khách sạn 5 sao bình thường. ALMA là một căn nhà riêng, và khách hàng có thể ở đó hoặc họ có thể đi tới các biệt thự khác trong chương trình trao đổi toàn cầu. Đây là một chương trình hoàn toàn mới và độc đáo.
Còn về khả năng tài chính, chắc chắn chúng tôi có đủ và chúng tôi chắc chắn sẽ thành công và chúng tôi biết làm thế nào để tự mình quản lý dự án.
Với diện tích 30 ha ở Bãi Dài, Bắc Cam Ranh (Khánh Hòa), ALMA được kiến tạo thành một thiên đường nghỉ dưỡng "Xanh" với hơn 30.000 đơn vị kì nghỉ mỗi năm. Trong thời gian xây dựng ban đầu, chủ nhân các đơn vị kỳ nghỉ đã có thể đi nghỉ tại một số resort đặc biệt tại trong và ngoài nước để thẩm định những giá trị mà "sở hữu kỳ nghỉ" mang lại. Và khi dự án ALMA hoàn thành, khái niệm này sẽ được định hình tại Việt Nam theo cách mà nhiều nước châu Âu vẫn làm trong hàng thập kỷ qua.
(Nguồn: Alma)