Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Nhà thiết kế Công Trí vừa ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021, tôn vinh nghệ thuật thủ công với những thiết kế cầu kỳ, tinh xảo...

Hơn 30 thiết kế trong bộ sưu tập đều được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Ảnh: Vogue
Hơn 30 thiết kế trong bộ sưu tập đều được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Ảnh: Vogue

Sau hơn 2 năm "vươn mình ra biển lớn", cái tên Công Trí đã trở nên quen thuộc hơn với giới mộ điệu toàn cầu. Các thiết kế của anh đã được diện bởi hơn 100 ngôi sao Hollywood. Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Việt cũng đã được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế của Mỹ.

Hơn 30 thiết kế trong bộ sưu tập đều được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Khác với bộ sưu tập Xuân Hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 lấy điểm nhấn ở kỹ thuật xử lý chất liệu, đan móc, đính kết thủ công, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ.

Trên nền các chất liệu cao cấp như organza, taffeta, tơ hay lụa, nhà thiết kế Công Trí áp dụng các kỹ thuật xử lý cầu kỳ để tạo ra bề mặt chất liệu mới, mang đến tính đột phá cho bộ sưu tập. Không khó để nhận ra kỹ thuật đan móc đã được Công Trí áp dụng từ mùa mốt Xuân Hè 2021 và trở thành điểm sáng trong xu hướng quốc tế.

Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 1
Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 2
Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 3

Tại bộ sưu tập Thu Đông 2021, Công Trí khai thác kĩ thuật này với các mẫu đầm và áo ôm sát cơ thể, như muốn khoe trọn làn da và đường cong tuyệt đẹp của người phụ nữ. Chiếc áo khoác ngoại cỡ của mùa Xuân Hè 2021 cũng được làm lại với kĩ thuật móc đỉnh cao của các nghệ nhân, tạo nên một tổng thể vừa thống nhất lại vẫn khác biệt cho cùng một phom áo.

Bên cạnh đó, kĩ thuật xếp vải nghệ thuật origami được ứng dụng như một điểm nhấn cầu kì. Mẫu 32 của bộ sưu tập là một mẫu đầm đen được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học, có kích thước khác nhau được xem như là thiết kế đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian nhất. Chỉ riêng mẫu đầm này, NTK Công Trí và các nghệ nhân đã tiêu tốn gần 900 giờ (khoảng 37 ngày) cho các công đoạn dựng nơ, thêu và kết thành trang phục.

Mẫu đầm này tiêu tốn gần 900 giờ (khoảng 37 ngày) cho các công đoạn dựng nơ, thêu và kết thành trang phục. Ảnh: Vogue
Mẫu đầm này tiêu tốn gần 900 giờ (khoảng 37 ngày) cho các công đoạn dựng nơ, thêu và kết thành trang phục. Ảnh: Vogue

Điểm xuyến trên các thiết kế, Công Trí đồng thời sử dụng hai đặc trưng thương hiệu là hoa thược dược và nơ để tạo điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. Hoa thược dược và những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi tạo điểm nhấn thú vị cho các thiết kế.

Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 4
Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 5
Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 6
Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật thủ công của Công Trí lên tạp chí Vogue - Ảnh 7
Những mẫu trang phục này được dự đoán sẽ "cháy hàng" khi các ngôi sao Hollywood có nhu cầu tìm trang phục để xuất hiện trên thảm đỏ. Ảnh: Vogue
Những mẫu trang phục này được dự đoán sẽ "cháy hàng" khi các ngôi sao Hollywood có nhu cầu tìm trang phục để xuất hiện trên thảm đỏ. Ảnh: Vogue

Công Trí từng sử dụng nơ như một trong những biểu tượng (signature) của thương hiệu kể từ khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2019. Xuyên suốt nhiều mùa mốt, Công Trí thay đổi và biến tấu hình dáng nơ, điểm xuyến trong các thiết kế. Tuy nhiên đến bộ sưu tập lần này, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con