Bùng nổ hơn 4 triệu đơn hàng trong 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam

Châu Anh
Chia sẻ

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hôm nay, 6-12 cho biết, ước tính có gần 4 triệu đơn hàng mua sắm trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021, tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường.

Đại dịch diễn biến phức tạp khiến việc mua sắm online tăng cao
Đại dịch diễn biến phức tạp khiến việc mua sắm online tăng cao

Cụ thể, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sự kiện "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021 có 305.243 sản phẩm chính hãng và 44.797 voucher giảm giá tham gia chương trình. Riêng mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM thu hút gần 100 doanh nghiệp (so với năm 2020 là 52 doanh nghiệp) tại các tỉn, thành phố tham gia.

Theo đó, số lượng đơn hàng ước tính tăng khoảng 2,63 lần so với ngày bình thường (trung bình thị trường thương mại điện tử  Việt Nam ước đạt 1.500.000 đơn hàng/ngày).

Trước đó từ 0h đêm thứ sáu 3-12 đến hết 12h00 ngày chủ nhật 5-12 đã diễn ra “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” năm 2021, hoạt động nằm trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cùng đồng hành, tổ chức.

Tham gia chương trình, người tiêu dùng săn voucher trên các nền tảng của Online Friday 2021 (website https://onlinefriday.vn, các ứng dụng trên nền tảng di động) cũng như từ các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tuần lễ mua sắm trực tuyến từ ngày 27-11 đến ngày 5-12 với hạn mức tối đa khuyến mại và giảm giá là 100%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con