Các doanh nghiệp bưu chính khu vực tìm cách nâng cao chất lượng chuyển phát thương mại điện tử

Đỗ Phong
Chia sẻ

Đây là một trong những chủ đề được đưa ra bàn tại Hội nghị Bưu chính các nước Đông Nam Á (ASEANPOST) năm 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Bình Định từ ngày 7-9/12...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

ASEANPOST 2022 nhằm xây dựng chiến lược chung giải quyết những thách thức, ứng phó với tình hình thực tiễn ở bưu chính mỗi nước ASEAN; nắm bắt cơ hội kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đồng thời, cải tiến hệ thống vận hành, khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác triển khai các hoạt động marketing trong bối cảnh môi trường bưu chính thay đổi.

Tại hội nghị năm 2022, các nhà lãnh đạo cấp cấp sẽ tập trung thảo luận các nội dung trong việc triển khai các vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động được thông qua tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (APPU).

Đặc biệt, các lãnh đạo bưu chính cũng sẽ trao đổi, thảo luận về các sáng kiến, giải pháp hài hòa để đảm bảo lợi ích, quyền lợi của các nước thành viên, nhất là việc nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát hàng thương mại điện tử như APP ePacket, Asean Pack…

Một hội nghị bàn tròn các Tổng Giám đốc điều hành của Bưu chính các nước Đông Nam Á cũng diễn ra để thảo luận về cơ hội và thách thức đặt ra đối với ngành bưu chính trong thời kỳ chuyển đổi số; các cơ hội để bưu chính các nước thành viên xúc tiến, thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trong các lĩnh vực phát triển kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ, đào tạo chia sẻ kinh nghiệm nhằm chiếm lĩnh và thống trị thị phần bưu chính, phát triển cộng đồng Bưu chính khu vực thịnh vượng.

Hội nghị Bưu chính các nước Đông Nam Á (ASEANPOST) là diễn đàn của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á, gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Malaysia, Myanmar, Phillipnes, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị. Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã 3 lần đăng cai tổ chức thành công các kỳ Hội nghị gồm: ASEANPOST lần thứ 7 tại Hà Nội năm 2000, ASEANPOST lần thứ 17 tại Đà Nẵng năm 2010.

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”. Đây là lần đâu tiên lĩnh vực bưu chính có bản chiến lược phát triển riêng.

Chiến lược xác định rõ tầm nhìn đến năm 2030, bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số. Phát triển thị trường; Phát triển hạ tầng bưu chính; Tham gia thúc đẩy Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số nông nghiệp; Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ bưu chính công ích của người dân…

Chiến lược đặt mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 40 nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU). Về phát triển thị trường, đến năm 2025 tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử tối thiểu 30%. Số dân phục vụ bình quân trên 1 điểm phục vụ bưu chính khoảng 3.700 người và phát triển tối thiểu 3 doanh nghiệp bưu chính lớn dẫn dắt thị trường.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con