Công bố lý do đối tác rút khỏi Beeline

Mạnh Chung
Chia sẻ

Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) chính thức nói về việc đối tác rút khỏi mạng di động Beeline

Beeline nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, nhà mạng này cho ra mắt gói cước “Tỷ phú”, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.
Beeline nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, nhà mạng này cho ra mắt gói cước “Tỷ phú”, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.
Trước thông tin tập đoàn VimpelCom (Nga) tuyên bố bán hết số cổ phần trong liên doanh Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), hôm nay (23/4), phía Gtel Mobile đã chính thức công bố về việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần của VimpelCom tại Việt Nam.

Theo đó, toàn bộ 49% cổ phần của đối tác VimpelCom trong liên doanh đã được Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel mua lại, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước.

Một đại diện Gtel Mobile cho VnEconomy biết công ty đã hợp tác với các cơ quan, ban ngành liên quan để hoàn thành mọi thủ tục chuyển đổi cổ phần.

“Việc chuyển đổi sở hữu 100% vốn sẽ cho phép Gtel Mobile phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp Việt Nam am hiểu thị trường viễn thông để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và trở nên thành công hơn nữa trên thị trường Việt Nam”, đại diện này nói.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Gtel Mobile, cho biết sự hợp tác với VimpelCom trong thời gian qua đã đem đến cho thị trường nhiều sản phẩm đột phá và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ viễn thông di động với phong cách truyền thông mới tới người dân Việt Nam”, ông Dư khẳng định.

Ông Pavel Borodin, Phó chủ tịch VimpelCom cho biết, lý do của chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần là để phù hợp với chiến lược phát triển chung của VimpelCom trên toàn cầu. “Chúng tôi đã quyết định thu gọn hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ, nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm”.

“Chúng tôi luôn xác định Gtel Mobile là đối tác truyền thống trong các hoạt động hợp tác và cam kết sẽ hỗ trợ Gtel Mobile về đào tạo, chuyển giao về quản trị thương hiệu trong tương lai”, ông nói.

Tuy nhiên, do Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom, nên có lẽ Gtel Mobile hiện đã tính toán việc phát triển một thương hiệu mới, do phải chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng chuyển giao.

VimpelCom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á. Liên doanh Gtel Mobile giữa Gtel và VimpelCom cho ra mắt mạng Beeline vào tháng 7/2009, trở thành nhà mạng di động thứ 7 ở Việt Nam.

Beeline nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, nhà mạng này cho ra mắt gói cước “Tỷ phú”, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.

Hồi giữa năm 2011, VimpelCom từng công bố dự định đầu tư thêm 500 triệu USD đầu tư vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này cho biết đã chính thức chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile và nâng tỷ lệ cổ phần của cổ đông này lên 49%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con