Đà Nẵng đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Kazakhstan

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Sáng ngày 2/4/2025, chuyến bay từ Almaty (Kazakhstan) VJ52 bằng tàu bay A330/300 đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa gần 300 hành khách đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng...

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh(áo xanh đứng giữa) đón những vị khách đầu tiên đến từ Kazakhstan trên chuyến bay trực tiếp sáng ngày 2/3/2025. Ảnh Ngô Anh Văn
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh(áo xanh đứng giữa) đón những vị khách đầu tiên đến từ Kazakhstan trên chuyến bay trực tiếp sáng ngày 2/3/2025. Ảnh Ngô Anh Văn

Chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Almaty (Kazakhstan) đến Đà Nẵng đã được tổ chức tại ga đến Quốc tế (sân bay Quốc tế Đà Nẵng). Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nghi thức phun nước, biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa và nón lá lưu niệm cho tất cả hành khách, cùng với hoạt động chụp ảnh lưu niệm.

Theo kế hoạch, các đơn vị lữ hành sẽ khai thác đường bay từ Kazakhstan đến Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2025. Cụ thể, từ Almaty đến Đà Nẵng sẽ có 2 chuyến mỗi tuần vào thứ Ba và thứ Sáu; từ Astana đến Đà Nẵng sẽ có 2 chuyến mỗi tuần vào thứ Tư và thứ Bảy.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, việc mở đường bay Almaty (Kazakhstan) – Đà Nẵng đánh một dấu mốc quan trọng trong việc kết nối du lịch Đà Nẵng với thị trường Kazakhstan nói riêng và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) nói chung, góp phần thúc đẩy thu hút khách du lịch từ thị trường tiềm năng mới này đến Đà Nẵng.

Bà Hạnh cho biết, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã chủ động ban hành Kế hoạch phát triển và phục vụ thị trường khách quốc tế qua đường bay từ các nước CIS, trong đó tập trung vào công tác truyền thông, quảng bá và nghiên cứu thị trường; tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường CIS; chia sẻ thông tin, định hướng thị trường và kiểm tra đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ khách; chuẩn bị các sản phẩm du lịch phù hợp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ khách.

Từ đầu năm 2025 đến nay, khách quốc tế đến Đà Nẵng qua đường hàng không tăng nhanh. 
Từ đầu năm 2025 đến nay, khách quốc tế đến Đà Nẵng qua đường hàng không tăng nhanh. 

Thông tin đến báo chí, lãnh đạo ngành Du lịch Đà Nẵng cho hay CIS (Commonwealth of Independent States - Cộng đồng các Quốc gia Độc lập) có 9 quốc gia thành viên chính thức, bao gồm: Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Kygrystan, Moldova, Nga, Tajikistan và Uzbekistan; có tổng dân số là 245,2 triệu người (tính đến ngày 1/7/2024); trong đó dân số đông nhất là Nga với khoảng 144,9 triệu người., tiếp đến là Uzbekistan khoảng 36,4 triệu người…

Với thị trường nói tiếng Nga, quỹ thời gian đi du lịch tương đối nhiều hơn so với một số khách quốc tế khác. Nhu cầu đi du lịch của thị trường này là rất lớn, đặc biệt trong các kỳ nghỉ đông (từ tháng 12 – tháng 2 năm sau). Phần lớn các tour đi du lịch hiện nay có thời gian dài từ 10 - 15 ngày…

Từ tiềm năng về thị trường Kazakhstan nói riêng và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) nói chung, kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thu hút mạnh mẽ khách du lịch từ thị trường tiềm năng mới này đến Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con