Đề nghị sớm nâng lệ phí trước bạ ôtô lên 20%
Đó là một trong những ý kiến của Cục Tài chính Doanh nghiệp liên quan đến mục tiêu giảm nhập siêu và lưu thông ôtô cá nhân
Đó là một trong những ý kiến của Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính) liên quan đến mục tiêu giảm nhập siêu và lưu thông ôtô cá nhân, tăng phương tiện giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông.
Cụ thể, trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Cục Tài chính Doanh nghiệp nêu rõ sự thống nhất với 2 kiến nghị của Bộ Công Thương về các giải pháp kiểm soát nhập khẩu, kiềm chế nhập siêu tại Công văn số 279/BCT-XNK ngày 5/10/2011.
Trong đó đề nghị 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh, thành phố sớm nâng lệ phí trước bạ ôtô lên mức 20% theo khung đã được quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ.
Khung lệ phí trước bạ 10-20% đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/10. Tuy nhiên, mức thu chi tiết sẽ do Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương.
Bên cạnh đó, Cục Tài chính Doanh nghiệp cũng thống nhất kiến nghị Quốc hội điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô từ năm 2012. Dù vậy, kiến nghị này cần được Tổng cục Hải quan cân nhắc khi trình lên Bộ Tài chính, qua đó đảm bảo việc điều chỉnh thuế không vi phạm các cam kết đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Cụ thể, trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Cục Tài chính Doanh nghiệp nêu rõ sự thống nhất với 2 kiến nghị của Bộ Công Thương về các giải pháp kiểm soát nhập khẩu, kiềm chế nhập siêu tại Công văn số 279/BCT-XNK ngày 5/10/2011.
Trong đó đề nghị 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh, thành phố sớm nâng lệ phí trước bạ ôtô lên mức 20% theo khung đã được quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ.
Khung lệ phí trước bạ 10-20% đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/10. Tuy nhiên, mức thu chi tiết sẽ do Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương.
Bên cạnh đó, Cục Tài chính Doanh nghiệp cũng thống nhất kiến nghị Quốc hội điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô từ năm 2012. Dù vậy, kiến nghị này cần được Tổng cục Hải quan cân nhắc khi trình lên Bộ Tài chính, qua đó đảm bảo việc điều chỉnh thuế không vi phạm các cam kết đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).