Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Ferrari vừa chính thức tiết lộ mẫu SUV đầu tiên của mình có tên Purosangue với động cơ 12 xi-lanh, trị giá 390.000 euro (397.000 USD), nhằm vào khách hàng là siêu giàu vẫn chưa sẵn sàng sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 1

Mặc dù xuất hiện muộn trên thị trường SUV, nhưng thương hiệu Ý nổi tiếng với biểu tượng ngựa chồm chắc chắn phong cách xe thể thao sang trọng Purosangue sẽ tạo ấn tượng tốt với người mê xe toàn cầu.

Giám đốc Tiếp thị và Thương mại Enrico Galliera nói: “Kể từ khi chúng tôi công bố đó là động cơ V12 (vào tháng 5), sự quan tâm dành cho chiếc xe này đã bùng nổ”.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 2

Bất chấp kích thước và trọng lượng lớn, Giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, mô tả chiếc Purosangue bốn cửa, bốn chỗ ngồi, có tốc độ tối đa hơn 310 km/h, là một chiếc xe thể thao đa dụng, hơn là một chiếc SUV.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 3

Hiện có một tình thế khó xử mà nhiều nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt. Các nhà đầu tư đã biến nhà sản xuất ô tô điện Tesla trở thành công ty có giá trị nhất trong ngành, và các nhà hoạch định chính sách trên khắp thế giới đang đặt ra thời hạn ngừng bán xe đốt trong. Nhưng một bộ phận lớn người tiêu dùng vẫn muốn có những chiếc xe chạy bằng xăng và sẵn sàng trả giá cao cho chúng.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 4

Ferrari đã áp dụng điện khí hóa trong kế hoạch kinh doanh của mình vào tháng 6, nhưng đang đi chậm so với mục tiêu của mình. Các giám đốc điều hành từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các phiên bản plug-in hoặc pin điện có thể có trong tương lai của Purosangue.

Purosangue sẽ là một trong những chiếc SUV đắt tiền nhất. Chỉ có chiếc SUV Rolls-Royce Cullinan được cung cấp với mức giá tương tự.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 5

Để duy trì tính độc quyền, Ferrari đã cam kết duy trì doanh số bán Purosangue dưới 20% tổng số lô hàng của tập đoàn trong suốt vòng đời của chiếc xe, dự kiến ​​kéo dài từ 4 đến 5 năm, như đối với các mẫu xe khác của hãng. Điều đó có nghĩa là tổng sản lượng dự kiến ​​chỉ hơn 11.000 xe, đánh dấu cách tiếp cận khác với Lamborghini và Porsche, cả hai đều thuộc tập đoàn Volkswagen, những công ty năm ngoái chiếm khoảng 60% doanh số từ xe SUV. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2023, trong khi đó với khách hàng Châu Âu sẽ phải chờ đợi kéo dài trong những năm tới.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 6

Mất khoảng 4 năm để phát triển Purosangue sau khi Ferrari tuyên bố vào năm 2018 họ sẽ chế tạo một chiếc SUV. Trước đó, công nghệ này không có sẵn để cung cấp cho một chiếc xe nặng hơn hai tấn một hiệu suất thể thao hàng đầu, Galliera nói.

"Người thay đổi cuộc chơi" là một hệ thống treo chủ động chạy bằng điện độc quyền mà Ferrari phát triển với đối tác Canada Multimatic Inc. Các tính năng chính khác bao gồm kiến ​​trúc mới được thiết kế để mang lại cho chiếc xe sự cân bằng được cải thiện, hệ thống lái bốn bánh độc lập và động cơ 6,5 lít, 725 mã lực.

Ferrari lần đầu giới thiệu siêu SUV giành cho giới siêu giàu - Ảnh 7

Ferrari, hãng đã có 4 mẫu xe hybrid trong dải sản phẩm của mình, đã hứa hẹn sẽ có 15 mẫu xe mới từ năm sau đến năm 2026, bao gồm cả chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, dự kiến ​​vào năm 2025.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con