Giá sữa ngoại cao hơn sữa nội 46%

Hương Loan
Chia sẻ

Giá bán lẻ trung bình của sữa nước ngoài là 32.100 đồng/lít, giá sữa nước sản xuất tại Việt Nam 22.000 đồng/lít

Người tiêu dùng băn khoăn trước sự chênh lệch của giá sữa nội và ngoại.
Người tiêu dùng băn khoăn trước sự chênh lệch của giá sữa nội và ngoại.
Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát chỉ tiêu an toàn, chất lượng dinh dưỡng một số sản phẩm sữa ngoại bán tại Tp.HCM.

Theo đó, giá bán lẻ của sữa nhập khẩu cao hơn 46% so với giá sữa sản xuất trong nước. Giá bán lẻ trung bình của sữa nước ngoài là 32.100 đồng/lít, giá sữa nước sản xuất tại Việt Nam 22.000 đồng/lít.

Kết quả thử nghiệm trên 9 mẫu sữa sản xuất tại Việt Nam và 7 mẫu sữa nhập khẩu cho thấy, các chỉ tiêu về an toàn vi sinh vật, kim loại nặng và hàm lượng dinh dưỡng của sữa nội và sữa ngoại tương đương nhau  đều đạt mức quy định của Bộ Y tế. Riêng về chỉ tiêu hàm lượng đạm, có 2/16 mẫu có kết quả thử nghiệm hàm lượng đạm thấp hơn so với hàm lượng đạm ghi trên nhãn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con