Hầu hết người tiêu dùng vẫn còn “hoang mang” về xe ô tô tự lái

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Một nghiên cứu mới cho thấy người tiêu dùng có rất ít kiến ​​thức chính xác về xe tự lái và phần lớn trong số họ chưa sẵn sàng để xe tự lái trở thành hiện thực.

Nghiên cứu về Chỉ số Tin cậy Di chuyển (MCI) năm 2022 của J.D. Power đã tiết lộ rằng 65% người tiêu dùng không thể xác định chính xác các phương tiện tự lái hoàn toàn tự động, với 56% phân loại các công nghệ hỗ trợ người lái hiện tại là hệ thống tự lái.  
Nghiên cứu về Chỉ số Tin cậy Di chuyển (MCI) năm 2022 của J.D. Power đã tiết lộ rằng 65% người tiêu dùng không thể xác định chính xác các phương tiện tự lái hoàn toàn tự động, với 56% phân loại các công nghệ hỗ trợ người lái hiện tại là hệ thống tự lái.  

Nghiên cứu được thực hiện bởi J.D. Power, Partners for Automated Vehicle Education (PAVE) và MIT Advanced Vehicle Technology (AVT) cũng cho thấy rằng người tiêu dùng đều sử dụng các thuật ngữ hỗ trợ lái xe và bán tự động khi mô tả Cấp độ 2 và Cấp độ 3 của công nghệ hỗ trợ.

"Thông điệp của chúng tôi vẫn nhất quán", quản lý cấp cao về đo điểm chuẩn tự động và phát triển tính di động tại J.D. Power, Lisa Boor cho biết. “Các bên liên quan trong ngành phải làm việc cùng nhau để đảm bảo thông điệp rõ ràng và nhất quán, việc sử dụng thuật ngữ hướng tới người tiêu dùng là một phần của vấn đề này. Hiểu được những từ và cụm từ nào phù hợp với người tiêu dùng có thể giúp quản lý những quan niệm sai lầm và cải thiện sự hiểu biết của người tiêu dùng là mục tiêu chung”.

Mức độ sẵn sàng của người tiêu dùng đối với phương tiện tự lái được đánh giá là 39 trên thang điểm 100, thể hiện sự sụt giảm 3 điểm so với năm 2021.

Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có mức độ thoải mái đặc biệt thấp khi lái xe tự lái hoàn toàn tự động và sử dụng phương tiện công cộng hoàn toàn tự động, tự lái.

Ngoài ra, 55% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hoàn thành khóa đào tạo để vận hành một cách an toàn xe tự hành. 87% nhữn người nói rằng họ biết "rất nhiều" về xe tự hành cho biết họ sẵn sàng hoàn thành khóa đào tạo để vận hành chúng.

Trong số những người được đưa vào nghiên cứu, 26% nói rằng họ sử dụng các tính năng hỗ trợ lái xe chủ động và trong số này, 41% cho biết các hệ thống hiện tại là mức độ tự động hóa tối đa mà họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Giám đốc điều hành PAVE, Tara Andringa, cho biết thêm: “Công nghệ mang lại tiềm năng to lớn để làm cho các con đường của chúng ta an toàn hơn, cải thiện công bằng giao thông và cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển hơn cho nhiều người hơn. Nhưng chúng tôi sẽ không nhận ra tiềm năng đó trừ khi người tiêu dùng hiểu công nghệ và biết cách sử dụng nó một cách an toàn. Những kết quả này cho thấy rằng chúng tôi cần tăng gấp đôi nỗ lực của mình để giúp người tiêu dùng hiểu công nghệ và cần cung cấp cho công chúng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu để sử dụng để mô tả các tính năng mới này”.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con