Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Thaifex Anuga Asia 2025 - Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống có tầm ảnh hưởng hàng đầu khu vực Châu Á, sẽ mở cửa từ ngày 27 đến 31/5/2025 tại trung tâm hội chợ và hội nghị IMPACT, Muang Thong Thani (Bangkok, Thái Lan)...

Quang cảnh một khu vực gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Thaifex 2024.
Quang cảnh một khu vực gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Thaifex 2024.

Sự kiện năm nay sẽ đặt trọng tâm vào các sản phẩm Thực phẩm và Đồ uống tốt cho sức khỏe, được định hướng bởi giá trị bền vững, khám phá các thị trường mới nổi và cơ hội kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu.

Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) và Công ty Koelnmesse, sự kiện năm nay sẽ có sự tham dự của hơn 3.100 công ty trưng bày đến từ hơn 50 quốc gia/ vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 Nhà mua hàng hàng đầu được mời, dự kiến sẽ thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 Quốc gia.

Tại Thaifex 2025, chỉ riêng Việt Nam sẽ có hơn 170 công ty trưng bày đến từ các ngành sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng như: Thủy sản, Đồ uống, Thực phẩm chế biến, Trái cây, Sản phẩm nông nghiệp, Cà phê, Bánh kẹo, Gạo, Điều, Gia vị…

Phản ánh sự đa dạng ngày càng gia tăng của chuỗi cung ứng toàn cầu, Thaifex năm nay chào đón sự góp mặt lần đầu tiên của các quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ các thị trường mới nổi như Trung Á, Châu Phi và Đông Âu - bao gồm Gabon, Slovenia, Slovakia và Uzbekistan.

Bên cạnh đó, sự kiện vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của các công ty trưng bày quen thuộc và các tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Các gian hàng quốc gia mới đến từ Úc, Hồng Kông và Hà Lan cũng sẽ góp phần mở rộng thêm cơ hội kinh doanh cho các nhà mua hàng trong khu vực.

Thaifex sẽ có 11 sảnh trưng bày các nhóm sản phẩm khác nhau bao gồm Cà phê và Trà, Đồ uống, Thực phẩm tổng hợp, Dịch vụ ăn uống, Công nghệ thực phẩm, Thực phẩm đông lạnh, Rau củ quả, Thịt, Gạo, Thủy sản, Đồ ngọt và Bánh kẹo. Ngoài ra còn có 6 khu vực trưng bày theo chủ đề và 11 xu hướng thị trường nổi bật, giúp các công ty trưng bày và nhà mua hàng toàn cầu có cơ hội khám phá các chiến lược nâng cao giá trị kinh doanh trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống.

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống - Ảnh 1

Với chủ đề “Beyond Food Experience” - Vượt hơn một trải nghiệm ẩm thực thông thường, Thaifex 2025 sẽ giúp khách thăm khám phá cách ngành Thực phẩm và Đồ uống đang không ngừng đổi mới để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu về những sản phẩm Thực phẩm và Đồ uống được định hướng bởi giá trị, hay sứ mệnh tốt đẹp có thể mang đến cho xã hội. Chủ đề này sẽ được thể hiện xuyên suốt trong chuỗi các sự kiện nổi bật và hoạt động bên lề diễn ra trong khuôn khổ hội chợ, bao gồm:

Thaifex - ANUGA Trend Zone: Được tuyển chọn và tổ chức bởi đối tác Innova Market Insights, khu vực này sẽ giới thiệu những xu hướng hàng đầu trên toàn cầu và trong khu vực - những yếu tố đang thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành thực phẩm hiện nay.

Thaifex - ANUGA tasteInnovation Show: Trưng bày các sản phẩm sáng tạo vào vòng chung kết và đạt giải, bao gồm thực phẩm có nguồn gốc thực vật và protein thay thế – những sản phẩm đang được tích hợp vào các bữa ăn và món ăn nhẹ chế biến sẵn mà vẫn giữ nguyên hương vị và kết cấu tự nhiên.

Thaifex - ANUGA Startup: Nơi 30 công ty khởi nghiệp giới thiệu các giải pháp sáng tạo.

Future Food Experience+ và Alternative Protein Taste & Flavour Challenge: Quy tụ hơn 70 chuyên gia và hoạt động trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo, tại đây khách thăm có thể bình chọn cho các sản phẩm protein thay thế yêu thích.

Thailand Ultimate Chef Challenge: Hơn 400 đầu bếp toàn cầu tranh tài trong hơn 20 hạng mục, được đánh giá bởi 57 chuyên gia ẩm thực đến từ 12 quốc gia.

Khu vực trưng bày Thaifex-Anuga Halal Market tại Thaifex 2024.
Khu vực trưng bày Thaifex-Anuga Halal Market tại Thaifex 2024.

Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025 hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội tuyệt vời để khách khám phá các sản phẩm, xu hướng mới và thiết lập mối quan hệ kinh doanh chiến lược - đặc biệt là trong bối cảnh ngành Thực phẩm và Đồ uống đang có nhiều thay đổi, đồng thời có nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Doanh nghiệp quan tâm đi thăm hội chợ Thaifex 2025, vui lòng liên hệ (028) 3822 7655 - Koelnmesse Việt Nam, hoặc truy cập www.go2fair.com/thaifex-anuga-asia và FAQ - Câu hỏi thường gặp và trả lời cho khách thăm (tại sidebar bên phải); để có thêm thông tin về hội chợ.

Để đăng ký đi thăm Thaifex, hãy truy cập trang web www.thaifex-anuga.com

Thaifex 2025 có số lượng công ty trưng bày Việt Nam đạt kỷ lục tại một hội chợ tổ chức ở nước ngoài với hơn 170 công ty, vui lòng xem danh sách tại https://webapp.thaifex-anuga.com

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con