Hơn 180 doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống nước ngoài muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam

Băng Hảo
Chia sẻ

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống hội nhập...

Ảnh: Food & Hospitality Hanoi
Ảnh: Food & Hospitality Hanoi

Sáng 18/3, Triển lãm Quốc tế về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hospitality Hanoi 2025 chính thức được khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Triển lãm Food & Hospitality được tổ chức. Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu, ngành hàng thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước kết nối, giao thương.

Food & Hospitality Hanoi 2025 đã thu hơn 180 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uzbekistan, Việt Nam và Ý.

Theo đại diện ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp tham dự hiện tăng 22% so với triển lãm năm 2023. Trong đó, số lượng nhà trưng bày quốc tế chiếm 70%, tăng 5% so với năm trước. Điều này cho thấy thị trường F&B và dịch vụ lưu trú Hà Nội đang dần thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp quốc tế.

Hơn 180 doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống nước ngoài muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam - Ảnh 1

Nhiều nhóm gian hàng quốc tế góp mặt tại quảng bá sản phẩm như Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức (BMEL), Cơ quan xúc tiến thương mại Italia (ICE), Hiệp hội Thủy sản Nhật Bản (JFA), Hiệp hội tư vấn sữa California, Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm Trung Tây và Đông Bắc Mỹ, Hội đồng Hải sản Na Uy, Hội đồng Xuất khẩu Nông nghiệp California (CAEC),...

Ngoài ra, Food & Hospitality Hanoi 2025 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Andros Vietnam, Annapolis (Kawami - Long Beach), Cánh Đồng Vàng, Cobi Group, Cubes Asia, Dalat Milk (TH True Milk), Digicorp, Dyson, Good Food, Lý Gia Viên, Mimosa, Mỹ Lan, Orana, Osterberg, Robot Coupe, Seito System, Silikal, Solve Asia, Tân Nhất Hương, Thiên Vương, TTC Food, United Vision, Vinabeef, Vina Foam và nhiều đơn vị khác.

Tại triển lãm, nhiều sản phẩm F&B, bánh mỳ, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn... được trưng bày cho công chúng thủ đô tham quan, thưởng thức. Bên cạnh đó, ban tổ chức giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác.

Hơn 180 doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống nước ngoài muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam - Ảnh 2

Cùng với đó, Food & Hospitality Hanoi 2025 tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng F&B, nhà hàng, khách sạn nước ta với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những thương hiệu và tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B. Điển hình trong đó là Cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần 3, cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Đặc biệt, lễ vinh danh và trao giải Asia's Excellent Taste Awards 2025 – giải thưởng ẩm thực danh giá đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế, sẽ diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng ngành F&B. Đây cũng là dịp để khách tham quan cập nhật các xu hướng, thông tin mới nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, khách sạn thông qua các chương trình hội nghị được đồng tổ chức bởi Informa Markets và các tổ chức có sức ảnh hưởng lớn trong ngành.

Hơn 180 doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống nước ngoài muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam - Ảnh 3

Theo bà Annie Trần, Quản lý dự án cấp cao của Informa Markets Việt Nam, Food & Hospitality Hanoi 2025 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình”, với ngành thực phẩm - đồ uống và dịch vụ lưu trú phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Tiếp nối những thành công của chuỗi triển lãm Food & Hospitality được Informa Markets tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, chúng tôi hân hạnh mang sự kiện trở lại Hà Nội với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa, ẩm thực hiếm gặp tại thị trường Việt Nam”, bà Annie Trần nói.

Ban tổ chức dự kiến, triển lãm sẽ thu hút hơn 7.000 khách tham quan chuyên ngành trong 3 ngày, từ 18 – 20/3. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con