Lấy đổi mới làm kim chỉ nam, Dược Hậu Giang hướng đến phát triển bền vững

Tuấn Sơn
Chia sẻ

5 năm chuyển đổi, đồng hành cùng đối tác Nhật Bản (2019 - 2024), Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) - đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành dược Việt Nam và vươn mình ra thế giới…

DHG Pharma chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến phát triển bền vững, vươn mình ra thế giới.
DHG Pharma chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến phát triển bền vững, vươn mình ra thế giới.

TĂNG TRƯỞNG ỔN ĐỊNH, KHÔNG PHỤ SỰ KỲ VỌNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

Kể từ năm 2019 đến nay, DHG Pharma ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, đúng theo kế hoạch đề ra. Điều này minh chứng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả và sự quản trị sáng suốt của ban lãnh đạo, tạo dựng niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư.

Trong suốt 27 năm liền, DHG Pharma luôn duy trì vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam. Theo báo cáo tài chính 2023, DHG Pharma đạt doanh thu thuần 5.015 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.159 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng, dự kiến chia tỷ lệ cổ tức cho nhà đầu tư lên đến 75%.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, bà Đặng Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị chia sẻ: “Gần ½ thế kỷ với những câu chuyện đi cùng năm tháng và làm nên bản sắc thương hiệu, đã đến lúc DHG Pharma đặt dấu mốc chuyển đổi mới thông qua tổ chức hợp lý và tăng trưởng bền vững. Với thương hiệu có tuổi đời 50 năm này, đó chính là câu chuyện tiên phong kiến tạo, bền bỉ xây dựng và nỗ lực lan tỏa chuỗi giá trị bền vững vì sức khỏe cộng đồng. Theo bước chân thời gian, DHG Pharma không ngừng sáng tạo, liên tục đổi mới để linh hoạt thích ứng với thị trường; đồng thời cộng hưởng sức mạnh, bứt phá vươn xa để thực thi sứ mệnh “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn””.

TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN CHIỀU SÂU, HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Sau 5 năm chuyển đổi, DHG Pharma đã tái cấu trúc toàn diện, tập trung phát triển chiều sâu theo 3 trụ cột chính: Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cấp nhà máy, chuẩn hóa con người và công nghệ.

Đa dạng hóa sản phẩm: Đến ngày 31/12/2023, DHG Pharma đã phát triển hơn 300 SKU. Trong đó, hơn 120 sản phẩm sản xuất trên 4 dây chuyền viên nén, viên nén bao phim, viên nén sủi bọt, thuốc cốm sủi bọt đạt tiêu chuẩn Japan-GMP và 53 sản phẩm đạt tương đương sinh học. Hiện tại, DHG Pharma đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Nâng cấp nhà máy: Hệ thống nhà máy được hiện đại hóa với dây chuyền sản xuất dược phẩm đạt chuẩn Japan-GMP và EU–GMP, đảm bảo chất lượng sản phẩm quốc tế. Tại Việt Nam, DHG Pharma là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận Japan-GMP.

Chuẩn hóa con người và công nghệ: Xác định con người chính là yếu tố hàng đầu giúp một doanh nghiệp phát triển bền vững và tăng khả năng cạnh tranh, DHG Pharma đã chú trọng phát triển đội ngũ, chuẩn hóa cấu trúc nhân sự, trân trọng giá trị con người, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đề cao tinh thần tinh gọn và phát huy năng lực của mỗi cá nhân.

Với trọng tâm chuẩn hóa cấu trúc nhân sự, DHG Pharma đã áp dụng các tư duy, nguyên lý về quản trị tinh gọn vào hoạt động quản trị nhân lực. Từ đó xây dựng, duy trì, phát triển một đội ngũ lao động tinh nhuệ, linh hoạt, gọn nhẹ để thực hiện mục tiêu, chiến lược của công ty.

Song song với việc phát triển nhân lực, DHG Pharma đã tiến hành xây dựng các ứng dụng và nền tảng số hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tạo ra môi trường làm việc kỹ thuật số linh hoạt và hiệu quả. Đào tạo, phát triển nhân viên nắm vững và khai thác tối đa công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong mọi hoạt động kinh doanh.

Ông Toshiyuki Ishii - Tổng giám đốc chia sẻ: “DHG Pharma chăm sóc nhân viên thông qua việc xây dựng chế độ lương, thưởng hấp dẫn, chế độ phúc lợi đầy đủ cho nhân viên, gia đình và người thân và xây dựng môi trường làm việc lý tưởng. Chính sách tiền lương được sử dụng như đòn bẩy, làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty”.

Ông Toshiyuki Ishii - Tổng giám đốc DHG Pharma.
Ông Toshiyuki Ishii - Tổng giám đốc DHG Pharma.

Hiện nay, toàn thể cán bộ nhân viên DHG Pharma đã sẵn sàng tâm thế “Không ngừng ước vọng” hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo những giá trị mới bền vững hơn cho ngành dược nước nhà.

LOẠT GIẢI THƯỞNG LÀ BẢO CHỨNG CHO THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU NGÀNH DƯỢC

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, DHG Pharma đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn (11 năm liền), Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam - Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn (12 năm liền); Top 10 Công ty dược Việt Nam uy tín do Vietnam Report bình chọn (8 năm liền), Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn (27 năm liền)...

Đặc biệt, DHG Pharma tự hào khi đứng thứ 32 toàn thị trường trong "Top 100 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam - Khối Doanh nghiệp lớn", và xếp thứ 6 trong "Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất ngành Dược/Thiết bị y tế/Chăm sóc sức khỏe".

DHG Pharma bền bỉ cùng hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng suốt nửa thế kỷ qua.
DHG Pharma bền bỉ cùng hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng suốt nửa thế kỷ qua.

Cùng với nỗ lực dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh của ngành dược cả nước, DHG Pharma bền bỉ viết tiếp hành trình chăm sóc sức khỏe vì cộng đồng. Những chuyến đi gắn kết yêu thương, những hoạt động cộng đồng ý nghĩa đã góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế tại các địa phương và để lại nhiều dấu ấn nhân văn sâu sắc trong lòng người dân cả nước. Bên cạnh đó, để hòa chung trách nhiệm trong xu thế phát triển Xanh của nền kinh tế đất nước, DHG Pharma cũng góp phần chung tay trên hành trình chuyển đổi Xanh đi cùng thông điệp “Phát triển kinh tế bền vững gắn liền bảo vệ môi trường”.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con