Một ngày sau tranh luận với ông Trump, bà Harris huy động được gần 50 triệu USD

Trang Linh
Chia sẻ

Con số gây quỹ mới nhất của bà Harris được cho là một trở ngại nữa đối với chiến dịch tranh đang lép vế của ông Trump...

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Bojangles Coliseum, Charlotte, bang North Carolina, ngày 12/9/2024 - Ảnh: Getty Images
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Bojangles Coliseum, Charlotte, bang North Carolina, ngày 12/9/2024 - Ảnh: Getty Images

Theo người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng viên đảng Dân chủ đã huy động được 47 triệu USD trong 24h đầu tiên sau cuộc tranh luận với đối thủ Cộng hòa Donald Trump tối hôm 10/9.

Con số này là một động lực mới cho hoạt động tranh cử của bà Harris, sau khi chiến dịch của bà huy động được số tiền khổng lồ kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc bầu cử và ủng hộ bà ra tranh cử hồi tháng 7.

47 triệu USD trên đến từ gần 600.000 nhà tài trợ cá nhân, được chuyển vào các ủy ban hành động chính trị (PAC) ủng hộ bà Harris và người đồng tranh cử với bà là ông Tim Walz.

Bà Harris được nhiều người đánh giá là đã thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp với ông Trump vào tối 10/9, sự kiện do đài ABC News tổ chức tại bang Philadelphia. Cả các chiến lược gia Dân chủ và Cộng hòa, cùng một số quan chức Mỹ đều đồng tình rằng ông Trump bối rối trước phong cách tấn công của bà Harris trong cuộc tranh luận. Bên cạnh đó, ông Trump cũng bị bất ngờ trong một số tình huống mà điều phối viên của đài ABC News xác thực lại thông tin mà ông đưa ra.

Trong ngày đầu tiên bà Harris tuyên bố tranh cử tổng thống, chiến dịch của bà đã huy động được con số khổng lồ 81 triệu USD.

Theo CNBC, con số gây quỹ mới nhất của bà Harris được cho là một trở ngại nữa đối với chiến dịch tranh đang lép vế của ông Trump. Trong tháng 8, các PAC ủng hộ bà Harris thông báo huy động được 361 triệu USD, gấp gần 3 lần so với 130 triệu USD của ông Trump. Bước sang tháng 9, chiến dịch gây quỹ của hai ứng viên có chênh lệch lớn khi bà Harris đang có 404 triệu USD, còn ông Trump có 295 triệu USD.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc tranh luận đầu tiên vào tối ngày 10/9 - Ảnh: Getty Images
Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc tranh luận đầu tiên vào tối ngày 10/9 - Ảnh: Getty Images

Các cuộc tranh luận trước thềm bầu cử tổng thống thường là sự kiện quan trọng trong việc huy động ngân sách tranh cử cho các ứng viên bởi lượng khán giả lớn. Cuộc tranh luận tối 10/9, cũng là cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris, được phát sóng trực tiếp trên 17 kênh truyền hình của Mỹ, gồm các kênh lớn như ABC, NBC, CBS, MSNBC, Fox và CNN, thu hút khoảng 67,1 triệu người theo dõi. Đó là chưa kể hàng triệu người xem khác trên các trang web và nền tảng trực tuyến.

Các ủy ban gây quỹ của ông Trump không công bố số liệu gây quỹ sau cuộc tranh luận. Trong khi đó, một số nhà tài trợ lớn của vị cựu Tổng thống bày tỏ lo ngại về màn thể hiện của ông và nguy cơ ảnh hưởng tới hoạt động gây quỹ.

Mức huy động kỷ lục trong một ngày của phía ông Trump là 52,8 triệu USD sau khi ông bị tuyên án có tội với toàn bộ 34 tội danh trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh và chi tiền để che giấu thông tin bất lợi khi tranh cử năm 2016. Với phán quyết này, ông Trump là cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị truy tố và kết tội, và cũng là ứng viên đầu tiên của một chính đảng bị tòa kết tội trong lúc đang chạy đua vào Nhà Trắng.

Ngay sau phán quyết, ông Trump khẳng định mình là "tù nhân chính trị" và kêu gọi “những người yêu nước” ủng hộ mình. Nhiều mạnh thường quân của đảng Cộng hòa sau đó cam kết tiếp tục quyên góp để ông tranh cử.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con