Nhà khoa học trưởng Toyota: “Không nên chỉ tập trung vào xe điện để giảm phát thải”

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Thực tế, các chính phủ trên thế giới khuyến khích các hãng sản xuất ô tô tìm cách giảm phát thải chứ không nhấn mạnh việc chọn công nghệ nào để thực hiện...

Nhà khoa học trưởng Gill Pratt của Toyota Motor Corp cho biết tại một Hội nghị thượng đỉnh về ô tô gần đây, nhiều người rất quan tâm về vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu, nhưng không phải ai cũng nên lái một chiếc xe chạy pin như một phương tiện duy nhất để giải quyết vấn đề.  
Nhà khoa học trưởng Gill Pratt của Toyota Motor Corp cho biết tại một Hội nghị thượng đỉnh về ô tô gần đây, nhiều người rất quan tâm về vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu, nhưng không phải ai cũng nên lái một chiếc xe chạy pin như một phương tiện duy nhất để giải quyết vấn đề.  

Nhận xét của Pratt dường như đã nhấn mạnh thêm quan điểm Chủ tịch Toyota Akio Toyoda từng nói trước đó.

Toyoda và các quan chức khác của công ty này từng nói rằng xe điện sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc giảm lượng khí thải, nhưng cũng nên sử dụng các giải pháp khác, đó là các mẫu xe hybrid xăng-điện của Toyota hoặc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Tại hội nghị, Pratt cho hay, Toyota tin tưởng vào "sự đa dạng của hệ thống truyền động" để cung cấp cho khách hàng các công cụ khác nhau để giảm CO2.

Các biện pháp khuyến khích của chính phủ nên nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon, không chọn công nghệ ô tô nào là cách tốt nhất để đạt được những mục tiêu đó khi đề xuất các lệnh cấm đối với xe động cơ đốt trong (ICE), bao gồm cả xe hybrid, như một phương tiện để đạt được mục tiêu, Pratt nói thêm.

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn đã hỗ trợ chính quyền Trump trong nỗ lực cấm California đặt ra các yêu cầu không phát thải của riêng mình, nhưng công ty đã bỏ hỗ trợ đó vào đầu năm 2021.

Toyota còn cho biết công ty có kế hoạch đầu tư 13,5 tỷ USD cho đến năm 2030 vào pin EV, nhưng cho đến nay kế hoạch tung ra các loại xe điện chạy bằng pin mới (BEV) có vẻ tương đối khiêm tốn so với các nhà sản xuất ô tô Mỹ như General Motors Co và Ford Motor Co, vốn đang chi khoảng 30 tỷ USD mỗi năm đến năm 2025 để điện khí hóa nhiều dòng xe.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con