Nissan X-Trail thế hệ mới giá từ 998 triệu đồng
Mẫu xe crossover Nissan X-Trail thế hệ mới sở hữu danh mục trang bị công nghệ dày đặc nhất phân khúc
Nissan Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe đa dụng X-Trail thế hệ hoàn toàn mới với 3 phiên bản.
Khác với kiểu thiết kế vuông vức và lưới tản nhiệt mở rộng như các thế hệ trước và “anh em” Navara hiện tại, phần đầu của X-Trail lại hướng xuống phía dưới nhiều hơn. Đây là kiểu thiết kế thường thấy ở các dòng xe sedan hoặc hatchback thay vì một chiếc crossover như X-Trail.
Xe trang bị dải đèn LED chạy ban ngày hình boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp với vành hợp kim 18 inch.
Nhìn thoáng qua danh mục trang bị và công nghệ, không gian nội thất của X-Trail thế hệ mới ít nhiều gây bất ngờ bởi nó khá giản dị. Kiểu bố trí thực dụng và không phô trương này có lẽ ít nhiều ảnh hưởng từ liên minh với hãng xe Pháp Renault.
Nếu như ngoại thất chưa thực sự đem lại nhiều ấn tượng theo cảm quan của người viết thì những công nghệ và tính năng mới của X-Trail lại thực sự là một bước thay đổi so với thế hệ trước và so với nhiều đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.
X-Trail thế hệ mới có kích thước lớn nhất trong phân khúc và theo đó, việc thiết kế và sắp xếp khoang nội thất cũng dễ dàng hơn. Xe trang bị cửa sổ trời dạng kép panorama và 3 hàng ghế dạng 5+2 chỗ ngồi linh hoạt. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng để tạo khoang chứa đồ có dung tích lên đến 1.520 lít.
Đáng chú ý là X-Trail phiên bản cao cấp tại thị trường Việt Nam sở hữu nhiều công nghệ nhất so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Riêng chức năng mở cốp sau không cần chạm tay và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe được đặt cho thị trường Việt Nam.
X-Trail mới có 2 tùy chọn động cơ xăng 2.0 lít và 2.5 lít. Trong đó, phiên bản cao nhất 2.5 lít dẫn động 4 bánh (4WD) trang bị động cơ Twin CVTC có công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Hai phiên bản động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu (2WD) phun xăng trực tiếp có công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.
Tất cả các phiên bản đều ứng dụng công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode).
Cùng với công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT được đánh giá rất cao thì các trang bị an toàn cũng là một điểm mạnh của X-Trail so với các đối thủ.
Xe trang bị một loạt công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát đổ đèo (HDC), hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), chống bó cứng phanh (ABS),..
Riêng phiên bản 2.5L SV 4WD trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i.
X-Trail thế hệ mới bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối tháng 9/2016 với mức giá bán lẻ đề xuất 998 triệu đồng cho phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT, phiên bản 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT có giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng.
Khác với kiểu thiết kế vuông vức và lưới tản nhiệt mở rộng như các thế hệ trước và “anh em” Navara hiện tại, phần đầu của X-Trail lại hướng xuống phía dưới nhiều hơn. Đây là kiểu thiết kế thường thấy ở các dòng xe sedan hoặc hatchback thay vì một chiếc crossover như X-Trail.
Xe trang bị dải đèn LED chạy ban ngày hình boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp với vành hợp kim 18 inch.
Nhìn thoáng qua danh mục trang bị và công nghệ, không gian nội thất của X-Trail thế hệ mới ít nhiều gây bất ngờ bởi nó khá giản dị. Kiểu bố trí thực dụng và không phô trương này có lẽ ít nhiều ảnh hưởng từ liên minh với hãng xe Pháp Renault.
Nếu như ngoại thất chưa thực sự đem lại nhiều ấn tượng theo cảm quan của người viết thì những công nghệ và tính năng mới của X-Trail lại thực sự là một bước thay đổi so với thế hệ trước và so với nhiều đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.
X-Trail thế hệ mới có kích thước lớn nhất trong phân khúc và theo đó, việc thiết kế và sắp xếp khoang nội thất cũng dễ dàng hơn. Xe trang bị cửa sổ trời dạng kép panorama và 3 hàng ghế dạng 5+2 chỗ ngồi linh hoạt. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng để tạo khoang chứa đồ có dung tích lên đến 1.520 lít.
Đáng chú ý là X-Trail phiên bản cao cấp tại thị trường Việt Nam sở hữu nhiều công nghệ nhất so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Riêng chức năng mở cốp sau không cần chạm tay và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe được đặt cho thị trường Việt Nam.
X-Trail mới có 2 tùy chọn động cơ xăng 2.0 lít và 2.5 lít. Trong đó, phiên bản cao nhất 2.5 lít dẫn động 4 bánh (4WD) trang bị động cơ Twin CVTC có công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Hai phiên bản động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu (2WD) phun xăng trực tiếp có công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.
Tất cả các phiên bản đều ứng dụng công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode).
Cùng với công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT được đánh giá rất cao thì các trang bị an toàn cũng là một điểm mạnh của X-Trail so với các đối thủ.
Xe trang bị một loạt công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát đổ đèo (HDC), hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), chống bó cứng phanh (ABS),..
Riêng phiên bản 2.5L SV 4WD trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i.
X-Trail thế hệ mới bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối tháng 9/2016 với mức giá bán lẻ đề xuất 998 triệu đồng cho phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT, phiên bản 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT có giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng.