PNJ: Lợi nhuận quý 3 giảm nhẹ, hoàn thành 77% kế hoạch năm

Quỳnh Nguyễn
Chia sẻ

Trong quý III, mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo khi chiếm đến 55,7% cơ cấu doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, chiếm 57,2% trong tỷ trọng doanh thu 9 tháng/2020

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2020 hợp nhất.

Quý 3, doanh thu thuần đạt 3.922 tỷ đồng, giảm nhẹ, tuy nhiên, theo PNJ doanh thu bán lẻ (bao gồm trang sức và đồng hồ) tăng 9,5%, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 202 tỷ đồng, giảm 2,8% so với quý 3/2020.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, giảm 20,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo PNJ, trong quý 3, mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo khi chiếm đến 55,7% cơ cấu doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, qua đó chiếm 57,2% trong tỷ trọng doanh thu lũy kế 9 tháng/2020.

Giải trình kết quả kinh doanh sụt giảm trong kỳ, PNJ cho biết, mặc dù PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8, nhưng sau khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 được kiểm soát, PNJ đã tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 9 với tăng trưởng doanh thu kênh bán lẻ đạt 18,2%, luỹ kế 9 tháng doanh thu bán lẻ tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu kênh sỉ quý 3 giảm 40% do nhu cầu trang sức thị trường phân khúc thấp vẫn chưa phục hồi. Luỹ kế 9 tháng kênh sỉ giảm 27% về doanh thu.

Năm 2020, PNJ đặt kế hoạch doanh thu 14.486,5 tỷ đồng và 832,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được, 9 tháng đầu năm PNJ hoàn thành 80,6% kế hoạch doanh thu và 77% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Đến hiện tại, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng trên tổng số kế hoạch là 31 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng gold.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con