Tàu Cát Linh – Hà Đông dừng 17 giây để chuyển đổi hệ thống lái thủ công, tránh đường trơn trượt

Anh Nhi
Chia sẻ

Trước sự việc đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết đây là tình huống kỹ thuật…

Khi gặp trời mưa, đường ray trơn trượt, việc áp dụng hệ thống lái tự động không đảm bảo được tốc độ tàu cũng như khó kiểm soát vị trí dừng đỗ vào/ra ga.
Khi gặp trời mưa, đường ray trơn trượt, việc áp dụng hệ thống lái tự động không đảm bảo được tốc độ tàu cũng như khó kiểm soát vị trí dừng đỗ vào/ra ga.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 23/5, đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông đã phải dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray khiến không ít hành khách bất ngờ và lo lắng.

Trả lời VnEconomy, ông Vũ Hồng Trường cho biết, theo quy trình, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng/mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường.

Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn trượt, việc áp dụng hệ thống lái tự động không đảm bảo được tốc độ tàu cũng như khó kiểm soát vị trí dừng đỗ vào/ra ga. Vì vậy, các lái tàu đã báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn.

“Ngay khi nhận được báo cáo xin lệnh chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để bảo đảm an toàn hơn cho tàu chạy trong bối cảnh ray đường sắt trơn trượt, tôi đã phê duyệt lệnh”, ông Vũ Hồng Trường cho biết.

Theo đó, thời gian chuyển đổi sẽ mất khoảng vài chục giây đến một phút, tùy thuộc vào kỹ năng vận hành của từng lái tàu.

“Ở lần này, tàu chỉ mất 17 giây để chuyển đổi từ lái tự động sang lái thủ công”, đại diện Hanoi Metron cho biết.

Tuy nhiên, ông Vũ Hồng Trường thừa nhận Hanoi Metro đã chủ quan nên không phát loa thông báo cho hành khách biết về sự việc dừng đột ngột của đoàn tàu, khiến nhiều hành khách lo lăng.

“Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Hanoi Metro sẽ tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn trong thời gian tới”, ông Vũ Hồng Trường bày tỏ.

Trước đó, chiều ngày 22/5, Hanoi Metro cũng áp dụng hệ thống lái thủ công trên toàn tuyến khi trời mưa nhiều, đường ray trơn trượt nên có đoàn tàu đã về đến ga, có đoàn tàu chưa kịp về đến ga.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con