Thép “nhúc nhích” tăng giá

Y Nhung
Chia sẻ

Sau lần giảm giá từ 200.000 – 400.000 đồng/tấn vào trung tuần tháng 9/2010, mới đây giá thép xây dựng đã tăng nhẹ trở lại

Tháng 9 và nửa đầu tháng 10, lượng tiêu thụ thép giảm mạnh, nhưng gần đây sức mua của mặt hàng này đã được cải thiện.
Tháng 9 và nửa đầu tháng 10, lượng tiêu thụ thép giảm mạnh, nhưng gần đây sức mua của mặt hàng này đã được cải thiện.
Từ cuối tuần trước, một số doanh nghiệp sản xuất đã bắt đầu điều chỉnh tăng giá bán thép xây dựng thêm từ 100.000 - 150.000 đồng/tấn.

Hiện thép xây dựng đang được các nhà sản xuất bán ra ở mức phổ biến từ 13,2 - 13,85 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT).

Nguyên nhân chính khiến các nhà máy phải điều chỉnh giá bán theo ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) là do sau một thời gian dài giá phôi thép trên thị trường thế giới đứng ở mức 580 - 600 USD/tấn và thép phế khoảng 390 - 400 USD/tấn, nay đã bắt đầu tăng nhẹ.

Cộng với ở trong nước, sự tăng giá mạnh của USD so với VND đã khiến các doanh nghiệp sản xuất khó có thể giữ nguyên giá bán trước đó. “Nhưng việc tăng giá cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào sự chấp nhận của thị trường”, ông Nghi cho hay.

Theo ghi nhận của VSA, sau một thời gian giảm mạnh về lượng tiêu thụ, nửa cuối tháng 10/2010, sức mua của mặt hàng này đã có sự cải thiện. Trên cơ sở đó, VSA dự báo lượng thép tiêu thụ trong tháng 10 sẽ ở mức 390.000 tấn, tăng đáng kể so với con số 283.000 tấn của tháng 9.

Về “hướng đi” của giá thép trong thời gian tới, ông Nghi cho rằng điều này vẫn phụ thuộc chủ yếu vào giá phôi và thép phế trên thị trường thế giới (hiện nay 45-47% phôi thép và 70 - 80% thép phế nước ta vẫn phải nhập khẩu). Còn năng lực sản xuất trong nước hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu.

Ước tính đến 31/10, lượng thép tồn kho của các nhà máy là khoảng 270.000 tấn. Các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị được khoảng 480.000 tấn phôi để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong thời gian tới. “Do đó, sẽ không có hiện tượng tăng giá do thiếu hàng”, ông Nghi khẳng định.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con