Thuê bao di động truy cập Bluezone được miễn cước data

Thủy Diệu
Chia sẻ

Nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng Bluezone

Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.
Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa cho biết nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone.

Việc miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020. Hoạt động này nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Trong công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động hỗ trợ cho thuê bao cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại smartphone, Cục Viễn thông nêu rõ, trên cơ sở năng lực, tình hình sản xuất kinh doanh và đối tượng khách hàng, các nhà mạng xem xét, triển khai các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy các thuê bao đăng ký kích hoạt và sử dụng Bluezone trong thời gian chống dịch Covid-19 như hỗ trợ dung lượng truy cập, sử dụng ứng dụng; tăng thêm lưu lượng dữ liệu…

Theo Cục Viễn thông, đây cũng là một giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và là cơ hội để doanh nghiệp làm sạch thông tin thuê bao, chuẩn bị cho các loại hình dịch vụ mới trong tương lai như định danh số, mobile money.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong năm 2020, ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã được Apple xếp đầu bảng trong danh sách Top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam, xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo.

Trước đó, trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tính đến 29/1, tổng số cài đặt ứng dụng Bluezone trước đây 23 triệu lượt giờ đã tăng lên 25 triệu lượt.

Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con