VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia

Thu Hà
Chia sẻ

VNPT Money mong muốn được chung tay cho chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia, đồng hành cùng mỗi người, mỗi nhà thay đổi thói quen và tiếp cận với những dịch vụ tài chính số với nhiều lợi ích thật sự thiết thực...

Hội thảo Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.
Hội thảo Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày không tiền mặt 2022, chiều 17/6 đã diễn ra Hội thảo - Triển lãm với chủ đề Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.

Với hai chuyên đề “Chuyển đổi số ngành ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế xã hội” và “Ứng dụng thanh toán không tiền mặt trong thực tiễn”, Hội thảo có sự tham dự của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng; lãnh đạo các cơ quan quản lý hữu quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Tổng cục Thuế; Kho bạc Nhà nước, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam…cùng đại diện nhiều ngân hàng, doanh nghiệp và trung gian thanh toán.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã tham dự phiên thảo luận với những phân tích và chia sẻ từ góc nhìn của một doanh nghiệp tiên phong luôn đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Thống đốc Ngân hàng nhà nước tham quan gian hàng của VNPT Money.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Thống đốc Ngân hàng nhà nước tham quan gian hàng của VNPT Money.

MOBILE MONEY LÀ “CÁNH TAY NỐI DÀI CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TRUYỀN THỐNG”

Những kết quả triển khai thời gian vừa qua, các vấn đề còn tồn tại và lộ trình tiếp theo để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đã được các bên đưa ra thảo luận sôi nổi. Tại Hội thảo, ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn của VNPT sau 6 tháng triển khai cung cấp thí điểm Mobile Money trên toàn quốc.

Với nửa triệu người dùng Mobile Money tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, Lãnh đạo VNPT khẳng định vai trò của Mobile Money là một “cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống”, giúp tiếp cận tốt và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh.

 

"Nhằm phổ cập Mobile Money tới nhiều người dân hơn nữa, VNPT sẽ mở rộng hạn mức giao dịch; Cho phép giao dịch liên thông giữa các nhà mạng và thanh toán chéo giữa các đơn vị trung gian thanh toán khác nhau.

Đây là những vấn đề mấu chốt để thu hút người dân tiếp nhận và sử dụng Mobile Money, bởi việc thay đổi thói quen thanh toán của người dân cần phải xuất phát từ việc cho họ thấy được lợi ích và tính tiện dụng của dịch vụ".

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

Theo thống kê của VNPT, gần 90% các giao dịch thanh toán của khách hàng sử dụng Mobile Money tập trung vào các dịch vụ thiết yếu (điện, nước, viễn thông, tiêu dùng hàng ngày) và các dịch vụ hành chính công. Những con số này phản ánh tính thiết thực của dịch vụ cũng như mức độ quan tâm của người dân với dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam.

Chia sẻ về các định hướng tiếp theo trong thúc đẩy triển khai ứng dụng Mobile Money trong cộng đồng xã hội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT đưa ra nhiều đề xuất cụ thể nhằm phổ cập Mobile Money tới nhiều người dân hơn nữa. Theo đó, Tập đoàn VNPT sẽ mở rộng hạn mức giao dịch; Cho phép giao dịch liên thông giữa các nhà mạng và thanh toán chéo giữa các đơn vị trung gian thanh toán khác nhau.

Ông Ngô Diên Hy nhận định, đây là những vấn đề mấu chốt để thu hút người dân tiếp nhận và sử dụng Mobile Money, bởi việc thay đổi thói quen thanh toán của người dân cần phải xuất phát từ việc cho họ thấy được lợi ích và tính tiện dụng của dịch vụ.

NHIỀU TRẢI NGHIỆM HỆ SINH THÁI TÀI CHÍNH SỐ VNPT MONEY CHO NGƯỜI DÙNG

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, tại khu vực triển lãm, booth giới thiệu Hệ sinh thái tài chính số VNPT Money thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Tại đây, khách hàng được giới thiệu và trực tiếp trải nghiệm sử dụng dịch vụ VNPT Money trên màn hình lớn và tham gia các hoạt động tương tác vô cùng thân thiện.

Khái niệm về thanh toán số, về Mobile Money được VNPT Money trình diễn trực quan, dễ hiểu cho mọi độ tuổi khách hàng, đúng như tiêu chí Đơn giản- An toàn- Tiện lợi mà thương hiệu hướng đến.

Gian hàng của VNPT Money thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tham gia.
Gian hàng của VNPT Money thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tham gia.

Được biết, ngày 19/6, VNPT Money tiếp tục tham gia Chuyến xe Không tiền mặt chính thức khởi hành từ Hà Nội với địa điểm xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Trên hành trình Chuyến xe kéo dài từ Bắc vào Nam, đi qua các thành phố Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh, VNPT Money sẽ đem đến cho khách hàng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.

Đặc biệt đối với những khách hàng tham gia trải nghiệm thanh toán hoặc mở tài khoản VNPT Money trực tiếp ngay tại sự kiện sẽ được nhận những phần quà thú vị, thiết thực từ VNPT Money.

Với những nỗ lực không ngừng, VNPT Money mong muốn được chung tay cho chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia, đồng hành cùng mỗi người, mỗi nhà thay đổi thói quen và tiếp cận với những dịch vụ tài chính số với nhiều lợi ích thật sự thiết thực.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con