Vừa có "bong bóng du lịch", giá vé máy bay Singapore - Hồng Kông đã tăng 40%

Bình Minh
Chia sẻ

Giá vé máy bay giữa Singapore và Hồng Kông tăng mạnh trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi có tin về "bong bóng du lịch"

Một máy bay của Singapore Airlines - Ảnh: Forbes.
Một máy bay của Singapore Airlines - Ảnh: Forbes.

Giá vé máy bay giữa Singapore và Hồng Kông tăng mạnh trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi hai trung tâm tài chính hàng đầu châu Á này công bố kế hoạch thiết lập bong bóng du lịch - hành lang cho phép du khách không phải cách ly sau khi nhập cảnh.

Hãng tin Bloomberg cho biết giá vé khứ hồi rẻ nhất chặng Singapore - Hồng Kông của Singapore Airlines vào thời điểm buổi sáng ngày 16/10 là 558 Đôla Singapore, tương đương 410 USD, từ mứ khoảng 400 Đôla Singapore vào buổi chiều ngày thứ Năm. Giá vé khứ hồi hạng thương gia tăng thêm khoảng 5.000 USD, tương đương tăng 645 USD, lên 19.000 Đôla Singapore.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đặc biệt nặng nề đến các hãng hàng không của Singapore và Hồng Kông vì các hãng này không có thị trường bay nội địa để dựa vào. Trước dịch, có khoảng 1 triệu lượt hành khách đi lại giữa hai thành phố này mỗi năm, theo số liệu từ cơ quan du lịch hai bên.

Giá cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Cathay Pacific Airlines tăng 6,1% trong phiên ngày thứ Năm và tăng tới 6,4% trong phiên ngày thứ Sáu nhờ thông tin bong bóng du lịch được thiết lập. Theo ước tính của Bloomberg, thỏa thuận bong bóng du lịch có thể giúp Cathay tăng doanh thu 90 triệu Đôla Hồng Kông mỗi tháng và giảm mức "đốt" tiền mặt khoảng 6%.

Giá cổ phiếu Singapore Airlines tăng tới 1,4% trong phiên ngày thứ Sáu. Hãng này có thể tăng doanh thu 15 triệu Đôla Singapore mỗi tháng nhờ bong bóng du lịch, và lượng "đốt" tiền mặt sẽ giảm 6%, theo Bloomberg.

Đối với cả hai hãng, đường bay giữa Singapore và Hồng Kông chiếm khoảng 3% doanh thu trước khi xảy ra đại dịch. Do hoạt động đi lại sụt giảm, trong tháng 10 này, chỉ có 54 chuyến bay khứ hồi giữa hai thành phố.

"Bong bóng du lịch có thể làm gia tăng dịch vụ của Cathay Pacific và Singapore Airlines, nhưng nhu cầu được dự báo sẽ tiếp tục ở mức thấp trong ngắn hạn do niềm tin của hành khách còn thấp", nhà phân tích Herman Tse thuộc Ascend by Cirium nhận định.

Dù vậy, bong bóng du lịch đã khuyến khích một số người đặt chuyến bay hoặc lên kế hoạch đi du lịch. Clarence Woo, một người làm việc cho công ty bất động sản APAC Realty, kể rằng 4 người Trung Quốc cư trú ở Hồng Kông nói với ông rằng họ có kế hoạch bay đến Singapore và mua căn hộ cao cấp ở đó.

"Họ liên tục hỏi về thị trường bất động sản Singapore… Một số đã định đến đây từ mấy tháng trước, nhưng Singapore hạn chế nhập cảnh", ông Woo nói.

Đối với những du khách nhập cảnh theo bong bóng du lịch, cách ly bắt buộc sẽ được thay thế bằng xét nghiệm Covid-19. Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore Ong Ye Kung nói với báo giới rằng bong bóng du lịch có thể bắt đầu được triển khai sau vài tuần.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con