Xuất khẩu lao động: Đài Loan hấp dẫn nhất
Trong 10 tháng đầu năm 2008, Đài Loan vẫn là thị trường có đông lao động Việt Nam sang làm việc nhất
Trong 10 tháng đầu năm 2008, Đài Loan vẫn là thị trường có đông lao động Việt Nam sang làm việc nhất.
Nguồn tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, trong 10 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu được 72.522 lao động, đạt 85,32% kế hoạch năm. Trong đó, có 28.637 người sang Đài Loan, chiếm 39,5% tổng số lao động đưa đi; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc với 13.226 người, Malaysia 6.978 người, Nhật Bản 4.692 người, các thị trường khác chiếm 18.989 lao động.
Giải thích vị trí đầu bảng cho Đài Loan suốt 10 tháng nay, nhiều chuyên gia cho biết, mặc dù có thu nhập không cao như Hàn Quốc, và một số nước Đông Âu nhưng đây là thị trường khá ổn định và có nhu cầu lớn lao động nhập cư.
Ngoài ra, môi trường làm việc, khí hậu dễ chịu, phong tục, tập quán khá gần gũi với người Việt Nam cũng là thế mạnh của thị trường Đài Loan.
Cũng theo các chuyên gia, cùng với Malaysia, thị trường Trung Đông cũng đang gặp khó. Doanh nghiệp rất khó tuyển đủ lao động cho các đơn hàng. Đây chính là lý do khiến trong 10 tháng, Trung Đông (bao gồm 3 thị trường chính là Qatar, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi) chỉ thu hút được 6.472 lao động Việt Nam.
Nguồn tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, trong 10 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu được 72.522 lao động, đạt 85,32% kế hoạch năm. Trong đó, có 28.637 người sang Đài Loan, chiếm 39,5% tổng số lao động đưa đi; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc với 13.226 người, Malaysia 6.978 người, Nhật Bản 4.692 người, các thị trường khác chiếm 18.989 lao động.
Giải thích vị trí đầu bảng cho Đài Loan suốt 10 tháng nay, nhiều chuyên gia cho biết, mặc dù có thu nhập không cao như Hàn Quốc, và một số nước Đông Âu nhưng đây là thị trường khá ổn định và có nhu cầu lớn lao động nhập cư.
Ngoài ra, môi trường làm việc, khí hậu dễ chịu, phong tục, tập quán khá gần gũi với người Việt Nam cũng là thế mạnh của thị trường Đài Loan.
Cũng theo các chuyên gia, cùng với Malaysia, thị trường Trung Đông cũng đang gặp khó. Doanh nghiệp rất khó tuyển đủ lao động cho các đơn hàng. Đây chính là lý do khiến trong 10 tháng, Trung Đông (bao gồm 3 thị trường chính là Qatar, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi) chỉ thu hút được 6.472 lao động Việt Nam.