Yamaha chi 26 triệu USD mở rộng nhà máy ở Việt Nam

Khánh Huyền
Chia sẻ

Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để tăng công suất sản xuất xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam

Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Yamaha đã chính thức phê duyệt kế hoạch thúc đẩy mạnh sản xuất nhằm mở rộng thị trường và cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda tại hai thị trường lớn nhất của tập đoàn này là Ấn Độ và Việt Nam.

Theo kế hoạch, tại Việt Nam, Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để đầu tư vào việc tăng công suất sản xuất xe máy hiện có trên thị trường. Mục tiêu của hãng là tăng thêm 50% công suất lắp ráp để đạt mức 1,5 triệu xe/năm.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, Yamaha có thể sẽ đầu tư mở rộng và nâng cấp cho nhà máy ở Trung Giã, Sóc Sơn thay vì nhà máy tại khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại Việt Nam, Yamaha là thương hiệu xe máy có thị phần lớn thứ hai sau Honda, với lượng bán khoảng 1 triệu xe trong năm 2010 (Honda là 1,9 triệu). Trong vòng 6 tháng đầu năm 2011, Yamaha cũng có mức tăng trưởng lượng xe bán khá ổn định, vào khoảng 19%/tháng.

Nếu tính toàn bộ các thị trường xe máy trên thế giới thì Yamaha cũng đang giữ vị trí thứ hai với gần 7 triệu xe đã bán trong năm 2010, thấp hơn gần 4,5 triệu xe so với con số của tập đoàn đồng hương Honda.

Như vậy, ngay sau khi Honda Việt Nam công khai kế hoạch phát triển thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3 tại Việt Nam, thì Yamaha cũng đáp lại bằng kế hoạch mở rộng nhà máy để cạnh tranh với đối thủ lớn này.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con