14:19 02/08/2022

Apple thuê cựu Giám đốc điều hành Lamborghini về phát triển dự án xe điện

Bảo Ngọc

Luigi Taraborrelli, một “cựu chiến binh” Lamborghini trong suốt 20 năm, sẽ tham gia dự án xe điện của Apple…

Ảnh: Automotive News.
Ảnh: Automotive News.

Apple đã chiêu mộ thành công một trong những nhà quản lý phát triển ô tô hàng đầu Lamborghini, cho thấy công ty đang thực sự đẩy mạnh dự án xe điện tự lái, theo Automotive News.

Mục đích tuyển dụng ông Luigi Taraborrelli, một “cựu chiến binh” 20 năm của thương hiệu xe ô tô lâu đời của Italia, là hỗ trợ lãnh đạo thiết kế chiếc xe điện tương lai của Apple. Gần đây nhất, ông Taraborrelli là người đứng đầu bộ phận khung gầm và động lực học của Lamborghini. Động thái này là một tín hiệu khác cho thấy Apple cam kết sản xuất một chiếc xe điện sau nhiều năm thất bại và biến động.

Với kinh nghiệm của mình, ông Taraborrelli có thể sẽ trở thành một trong những quản lý cấp cao nhất trong nhóm xe điện của Apple và mang lại rất nhiều điểm sáng mới cho dự án. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Đầu năm nay, Apple cũng đã tuyển dụng một cựu nhân viên đã làm việc 31 năm tại Ford về lãnh đạo Bộ phận an toàn cho xe của công ty. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ cũng đã chiêu mộ thành công Ulrich Kranz, cựu giám đốc của nhà sản xuất ô tô điện đang gặp khó khăn Canoo và là cựu lãnh đạo mảng kinh doanh ô tô điện của BMW. Trước đó, Apple đã tìm đến cựu giám đốc Tesla Autopilot Stuart Bowers để làm việc về công nghệ tự lái.

Công ty đặt mục tiêu giới thiệu ô tô vào khoảng năm 2025 với thiết kế cho phép người ngồi trên xe đối mặt với nhau trong nội thất giống như chiếc limousine (bao gồm cả vị trí ghế lái). Apple có tham vọng lớn là tạo ra một chiếc xe không có vô lăng hoặc bàn đạp, dựa vào công nghệ hoàn toàn tự động.

Dự án xe hơi hiện đang được điều hành bởi Kevin Lynch, người cũng giám sát các nhóm phần mềm Apple Watch của công ty, và John Giannandrea, người đứng đầu bộ phận Machine Learning.

Apple đã nung nấu kế hoạch về một chiếc ô tô điện ít nhất từ năm 2014, nhưng dự án bị trì hoãn do gặp nhiều rào cản từ các vấn đề doanh thu, lãnh đạo, thay đổi chiến lược và sa thải nhân lực.