Doanh thu tăng vọt, Tiktok sắp vượt Facebook tại thị trường Úc?
Bảo Ngọc
11/08/2022
TikTok Australia đã chứng tỏ là một đối thủ cạnh tranh vô cùng lợi hại trong thế giới truyền thông xã hội…
Số lượng nhân viên người bản địa của Tiktok tại Úc đã gia tăng với tốc độ chóng mặt. Hiện tại, theo Mumbrella, TikTok đang rất chú tâm đến Facebook, và thậm chí đã sớm có kế hoạch cụ thể nhằm cạnh tranh trực tiếp số lượng người dùng và doanh thu với gã khổng lồ công nghệ này.
Meta gần đây đã chia sẻ trong báo cáo quý 2 số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (Monthly active users - MAU) của Facebook ở mức 2,93 tỷ, không đạt được con số 2,94 tỷ dự kiến. Trong khi đó, chỉ chưa đầy một năm trước, TikTok đã đạt 1 tỷ MAU trên toàn thế giới (khoảng 7 triệu người trong số đó đang hoạt động ở thị trường Úc). Các thuật toán cao cấp của TikTok được ghi nhận là lý do tại sao nền tảng này tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhất quán như vậy.
Mặc dù Facebook vẫn cao hơn TikTok về doanh thu tại thị trường này, nhưng rõ ràng TikTok có khả năng sẽ vượt qua Facebook về mức độ tương tác, tăng trưởng và số lượng người dùng.
Mặt khác, thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia ByteDance đến từ Trung Quốc, TikTok hiện đang được định giá khoảng 140 tỷ USD. Các chuyên gia ước tính rằng thị phần của TikTok trong đế chế mạng xã hội sẽ đứng đầu trong năm nay, và đạt khoảng 25% vào năm 2024. Bloomberg cũng tiết lộ doanh thu năm của TikTok là 4,6 tỷ USD vào năm 2021. Công ty dự kiến sẽ đạt 12 tỷ USD tổng doanh thu vào cuối năm nay.
Chuỗi cung ứng bán dẫn cần khả năng chống chịu để ứng phó với rủi ro, từ sự tập trung sản xuất đến chiến lược khu vực hóa và đầu tư công nghệ.
Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.
Dòng vốn đầu tư công nghệ tại châu Á – Thái Bình Dương đạt mức cao nhất bốn năm, với Trung Quốc, Ấn Độ dẫn đầu trong làn sóng IPO và đầu tư AI.
BMI dự báo công suất trung tâm dữ liệu tại APAC tăng 9,7% mỗi năm, với Malaysia, Indonesia và Ấn Độ dẫn đầu trong giai đoạn 2025-2028.
Google, Amazon và OpenAI đang đua nhau tích hợp AI vào mua sắm trực tuyến, hứa hẹn thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng internet.
Chính phủ Trung Quốc triển khai thị thực K nhằm thu hút chuyên gia công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh cạnh tranh với Mỹ đang gia tăng.
Singapore cần xây dựng thỏa thuận mới giữa nhà nước và doanh nghiệp để duy trì vị thế trong cuộc đua AI toàn cầu, nhấn mạnh vai trò của hợp tác và phát triển bền vững.
Thỏa thuận 38 tỷ USD giữa AWS và OpenAI mở ra kỷ nguyên mới cho AI, cung cấp hàng trăm nghìn GPU, đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ.
Meta, Amazon, Alphabet và Microsoft ghi nhận doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng mạnh trong quý III, bất chấp chi tiêu lớn cho AI.
Amazon chuẩn bị cắt giảm 14.000 vị trí khối văn phòng, đồng thời tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhằm tiết kiệm chi phí và tái cấu trúc tổ chức.