Spotify ghi nhận tăng trưởng đáng ngạc nhiên về doanh thu và lượt đăng ký
Bảo Ngọc
01/08/2022
Cổ phiếu Spotify đã tăng hơn 14% sau khi công ty báo cáo thu nhập quý II năm 2022 vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích và cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người đăng ký mới...
Spotify ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong quý vừa qua với doanh thu 2,89 tỷ USD và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 86 USD.
Spotify tiếp tục đầu tư vào quảng cáo và doanh thu hỗ trợ quảng cáo đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái lên 364 triệu USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 13% tổng doanh thu trong quý, theo CNBC.
Mặc dù công ty đã ngừng các hoạt động tại Nga, nhung theo báo cáo vẫn có 433 triệu người dùng toàn cầu hoạt động hàng tháng trong quý II, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết sự tăng trưởng này có thể do chiến dịch tiếp thị thành công, thu hút gen Z ở Mỹ Latinh và các tài khoản ở châu Âu được kích hoạt lại.
Tăng trưởng thuê bao trả phí cũng vượt qua mức dự kiến là 1 triệu người dùng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 190 triệu USD.
Spotify dự kiến sẽ có thêm khoảng 17 triệu người dùng hoạt động hàng tháng mới trong quý III, nâng tổng số người dùng lên 450 triệu. Theo ước tính, doanh thu của công ty sẽ tăng khoảng 3 tỷ USD.
"Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi triển vọng vĩ mô toàn cầu, nhưng cho đến nay, không có bất kỳ tác động thực sự nào có thể ảnh hưởng đến triển vọng người dùng hoặc lượt đăng ký của Spotify”, Giám đốc tài chính Paul Vogel cho biết và nói thêm: "Cụ thể, chúng tôi hy vọng quý tới sẽ thấy việc tăng tốc của MAU net (lượt người dùng ghé thăm trang web) và mong đợi tăng trưởng ròng thuê bao trả phí đạt kỳ vọng tương tự như quý III năm ngoái”.
Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.
Dòng vốn đầu tư công nghệ tại châu Á – Thái Bình Dương đạt mức cao nhất bốn năm, với Trung Quốc, Ấn Độ dẫn đầu trong làn sóng IPO và đầu tư AI.
BMI dự báo công suất trung tâm dữ liệu tại APAC tăng 9,7% mỗi năm, với Malaysia, Indonesia và Ấn Độ dẫn đầu trong giai đoạn 2025-2028.
Google, Amazon và OpenAI đang đua nhau tích hợp AI vào mua sắm trực tuyến, hứa hẹn thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng internet.
Chính phủ Trung Quốc triển khai thị thực K nhằm thu hút chuyên gia công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh cạnh tranh với Mỹ đang gia tăng.
Singapore cần xây dựng thỏa thuận mới giữa nhà nước và doanh nghiệp để duy trì vị thế trong cuộc đua AI toàn cầu, nhấn mạnh vai trò của hợp tác và phát triển bền vững.
Thỏa thuận 38 tỷ USD giữa AWS và OpenAI mở ra kỷ nguyên mới cho AI, cung cấp hàng trăm nghìn GPU, đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ.
Meta, Amazon, Alphabet và Microsoft ghi nhận doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng mạnh trong quý III, bất chấp chi tiêu lớn cho AI.
Amazon chuẩn bị cắt giảm 14.000 vị trí khối văn phòng, đồng thời tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhằm tiết kiệm chi phí và tái cấu trúc tổ chức.
Giám đốc Điều hành Jensen Huang chia sẻ tại hội nghị GTC AI 2025 về tham vọng đưa công nghệ AI vào mọi lĩnh vực, từ xe tự lái đến nhà máy robot.