Đà Nẵng thu hút khách du lịch Indonesia

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa đón đoàn famtrip lữ hành Indonesia từ 08-12/01/2024 và tổ chức chương trình Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”...

Các diễn giả tại Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” .
Các diễn giả tại Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” .

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia ASTINDO tổ chức đón 35 lữ hành thành viên ASTINDO tại nhiều thành phố của Indonesia đến Đà Nẵng thực hiện Chương trình famtrip từ ngày 08-12/01/2024 và tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và phố cổ Hội An.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ: Tiếp nối thành công của hoạt động giới thiệu điểm đến tại Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2023, Chương trình famtrip lần này tạo cơ hội cho lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng, Việt Nam tiến hành khảo sát và trải nghiệm điểm đến.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động đón famtrip, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” từ 14h00 – 1730 ngày 10/01/2024.

Tham dự Tọa đàm có đại diện Lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và các Hội thành viên, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp du lịch và 35 thành viên đoàn famtrip.

Bên cạnh việc cung cấp cho lữ hành Indonesia các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm – dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch Đà Nẵng thời gian qua, buổi tọa đàm đã giới thiệu đến các doanh nghiệp khách mời thông tin về thị trường Indonesia thông qua phát biểu của bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội ASTINDO và các nội dung hỏi đáp, thảo luận giữa khách mời và thành viên famtrip. 

Các đại biểu tham gia tọa đàm cũng tập trung thảo luận các giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, kể cả các đường bay thuê chuyến và nối chuyến, và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người. Thông tin tại Tọa đàm, bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội ASTINDO, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau COVID-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà ASTINDO tổ chức, gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp.

Các lữ hành thành viên ASTINDO tại nhiều thành phố của Indonesia than quan chùa Linh Ứng., Đà Nẵng.
Các lữ hành thành viên ASTINDO tại nhiều thành phố của Indonesia than quan chùa Linh Ứng., Đà Nẵng.

Theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, ngành du lịch Đà Nẵng đã tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia chú trọng phát triển dịch vụ Halal.

Cùng với đó, Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023; nhiều doanh nghiệp lưu trú cũng tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo. 

Theo số liệu thống kê của ngành Du lịch, trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26 ngàn lượt người, chiém khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam, đây là tín hiệu cho thấy thị trường khách Indonesia đến Đà Nẵng sẽ được tăng nhanh trong gian tới, góp phần đa dạng hoạt động dịch vụ du lịch của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con