Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès

Hoàng Anh
Chia sẻ

Với bộ sưu tập thời trang Nam giới mới nhất, Hermès đã tái định nghĩa phong cách thời trang thành thị với chất liệu nhẹ và tinh thần “quiet luxury”…

Ảnh: Hermès SS26
Ảnh: Hermès SS26

Khi Tuần lễ Thời trang Nam Paris Xuân - Hè 2026 dần khép lại, nước Pháp lại chuẩn bị bước vào đợt canicule (sóng nhiệt) thứ hai trong tháng Sáu. Các nhà khí tượng học dự báo những đợt nắng nóng cực đoan sẽ xuất hiện ngày càng sớm hơn trên toàn cầu trong mùa hè.

Tuy vậy, vấn đề thời tiết khắc nghiệt này không ngăn cản giám đốc nghệ thuật của Hermès – bà Veronique Nichanian – đưa ra những thiết kế bằng da siêu nhẹ, mềm mượt như bơ cho mùa thời trang sắp tới. Đây có lẽ là đỉnh cao mới của sự xa xỉ – mặc da cừu vào mùa hè – trong khi các chất liệu như linen (vải lanh) vẫn được xem là lựa chọn hiển nhiên.

Lấy chủ đề “Mùa hè nơi phố thị” làm trọng tâm, bộ sưu tập thời trang nam giới Xuân- Hè 2026 của Hermès tập trung vào những gam màu đơn sắc mềm mại như nâu be, có đôi chút nhấn nhá bằng sắc xanh lá nhẹ nhàng.

Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 1
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 2
 
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 3
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 4
 

Buổi trình diễn mang đến cảm giác thanh lịch một cách tự nhiên — được thiết kế dành cho người đàn ông hiện đại, thư thái, sở hữu sự giàu có thầm lặng. Mỗi thiết kế đều được trau chuốt tỉ mỉ, may đo vừa vặn để tôn lên đường nét cơ thể, mang đến một diện mạo tinh gọn nhưng đầy chủ đích thẩm mỹ. Dù phần lớn bộ sưu tập nghiêng về phom dáng có cấu trúc cứng cáp và ôm gọn, một số thiết kế nổi bật lại tạo điểm nhấn với phom dáng suông rộng, bay bổng, giúp tăng chiều sâu và sự phong phú về mặt kết cấu.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của bộ sưu tập chính là cách sử dụng da rất sáng tạo — chất liệu vốn dĩ thường được dành cho mùa lạnh. Hermès đã tái định nghĩa chất liệu này cho mùa hè bằng cách tạo ra một chiếc áo sơ mi da màu trắng ngà với các đường đục lỗ từ vai chạy dọc xuống tay áo, giúp tăng độ thoáng khí mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch. Tổng thể được hoàn thiện với khăn choàng cùng tông có chi tiết tua rua và quần âu màu nâu, thể hiện trọn vẹn tinh thần “quiet luxury” hòa quyện với sự thư thái của cuộc sống đô thị.

Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 5
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 6
 
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 7
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 8
 

Phía hậu trường, Veronique Nichanian đã chia sẻ cách tiếp cận của bà để biến chất liệu vốn không phải lựa chọn phổ biến cho mùa hè trở nên nhẹ như không khí: “Đó thật sự là một phong cách, vì làm ra sản phẩm da nhẹ là điều cực kỳ khó”.

Bà đồng thời mô tả việc sử dụng các kỹ thuật như đan da thoáng khí cho áo bomber, áo sơ mi cài nút, áo tank top và các chi tiết trên tay áo thun, cũng như thiết kế quần phom rộng và sử dụng chất liệu mát mẻ, giúp bộ trang phục không gò bó và tạo cảm giác thoải mái mà vẫn sang trọng, lịch sự cho người mặc.

Đáng chú ý, bộ sưu tập — với bảng màu trung tính và trầm như màu be, cà phê, caramel và đỏ burgundy — hoàn toàn vắng bóng quần short, một món đồ vốn đang thống trị sàn diễn nam mùa hè này. Thay vào đó, nhà thiết kế Veronique cho biết bà khai thác theo tỉ lệ phom dáng người mặc, với phần lớn các mẫu quần được cắt ngắn ngang mắt cá chân để tạo sự tinh gọn. Một số thiết kế khác lại mang hơi hướng phóng khoáng và thư giãn hơn.

Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 9
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 10
 
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 11
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 12
 

Bộ sưu tập cũng mang đến những thiết kế len dệt đầy thú vị — từ kiểu áo cổ gập sơ vin trong quần, áo cardigan dệt họa tiết intarsia cho đến áo polo tay ngắn.

Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 13
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 14
 

Là Hermès, phụ kiện đương nhiên giữ vai trò nổi bật — đặc biệt là chiếc khăn quàng cổ lỏng, mang hơi hướng 'paysan' (thôn dã) hơn là vẻ lịch lãm nơi phố thị.

Veronique Nichanian giải thích rằng kiểu khăn mới này, được làm từ da và viền tua rua, không chỉ thêm điểm nhấn màu sắc — đặc biệt là phiên bản màu xanh Kelly rực rỡ — mà còn thể hiện đúng tinh thần mà bà muốn truyền tải trong bộ sưu tập.

Sandal quai kẹp là lựa chọn giày chủ đạo xuyên suốt các thiết kế, trong khi túi xách nam năm nay được “phóng đại” với những kiểu dáng to bản, đầy ấn tượng.

Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 15
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 16
 
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 17
Đồ da cho mùa hè - sự xa xỉ tối thượng của Hermès   - Ảnh 18
 

Nhìn tổng thể, bộ sưu tập nam giới Xuân - Hè 2026 của Hermès đã thể hiện sự cân bằng tinh tế giữa sự thoải mái và thanh lịch, mang đến một tủ đồ thành thị chỉn chu, đồng thời tái định nghĩa khái niệm thời trang theo mùa bằng những đổi mới tinh tế và vẻ đẹp vượt thời gian.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con