Doanh số VinFast tăng trưởng mạnh tháng 2/2025: VF 3 “chiếm sóng”

Nam Nguyễn
Chia sẻ

VinFast vừa công bố đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại trong tháng 2/2025 tại thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường ô tô trong nước. Điều đáng nói là mặc dù gián đoạn nhiều ngày do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ nhưng trong tháng 2, VinFast vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số lên tới 25% so với tháng 1/2025 với 12.500 xe các loại.

VF 3 vẫn tiếp tục có doanh số ấn tượng tháng 2/2025.
VF 3 vẫn tiếp tục có doanh số ấn tượng tháng 2/2025.

Trong đó, VF 3 chiếm doanh số lớn, với 5.200 xe được bàn giao. Với ưu điểm nổi trội về giá cả, kích thước và kiểu dáng năng động, VF 3 phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ những người lần đầu sở hữu ô tô đến người mua thêm chiếc xe thứ hai, thứ ba; từ giới trẻ năng động, sành điệu đến bà nội trợ, dân văn phòng, người hưu trí; từ người dân thành thị cho đến nông thôn.

Đặc biệt, VF 3 là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường có khả năng khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho chủ sở hữu, tạo nên trào lưu cá nhân hóa chiếc xe trên khắp mọi miền đất nước thời gian qua.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số của VinFast trong tháng 2/2025 là mẫu VF 5, với hơn 3.000 xe bán ra. Ưu điểm của VF 5 là giá cả dễ tiếp cận, tối ưu công năng và hiệu quả kinh tế. Do đó, VF 5 là lựa chọn hàng đầu cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ.

Nối tiếp VF 5 là VF 6, với doanh số gần 2.000 xe được bàn giao, cán mốc tháng thứ 5 liên tiếp đạt doanh số trên 1.000 xe, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe gầm cao cỡ B tại thị trường Việt Nam.

Hơn 2.200 xe còn lại chia đều cho các mẫu VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, trong đó riêng VF 7 có doanh số hơn 570 xe.

Kết quả kinh doanh hiệu quả của tháng 2/2025 tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của VinFast tại thị trường trong nước. Sau khi chính thức trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường trong năm 2024, chỉ trong hai tháng đầu năm 2025, VinFast đã bàn giao cho khách hàng Việt Nam gần 23.000 ô tô điện.

Bên cạnh đó, VinFast vừa điều chỉnh chiến lược kinh doanh từ ngày 1/3/2025, khi dừng cung cấp mới tùy chọn thuê pin cho khách hàng để tập trung cho mô hình bán xe kèm pin với mức giá hấp dẫn.

VinFast cũng đã công bố giá bán chính thức của các mẫu xe thuộc dòng Green được tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải. Theo đó, các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green sẽ bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 17/3/2025 thông qua đối tác GSM, mức giá từ 269 triệu đồng cho Minio Green tới 749 triệu đồng cho Limo Green. Dự kiến hai mẫu xe mới này sẽ được bàn giao vào tháng 8 năm nay, trong khi hai mẫu Herio Green và Nerio Green sẽ được bàn giao ngay trong tháng 4/2025.

Triển vọng kinh doanh lạc quan, sự điều chỉnh chính sách bán hàng hợp lý và dòng sản phẩm mới hấp dẫn là bước chạy đà lý tưởng để VinFast bứt tốc trong những tháng tới, hướng đến mục tiêu tăng tối thiểu gấp đôi lượng xe bàn giao trên toàn cầu trong năm nay so với năm 2024.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con