Du lịch TP.HCM thu gần 7.700 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Minh Huy
Chia sẻ

Doanh thu du lịch tại TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2025 ước đạt khoảng 87.358 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024 (75.000 lượt). Đồng thời, khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 2.100.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024 (1.800.000 lượt). 

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024 (135.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 65%, tăng 44,4 % so với cùng kỳ năm 2024 (45%).

Theo đó, doanh thu du lịch trong dịp Tết ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024 ( khoảng 6.550 tỷ đồng).

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp lữ hành, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch đã được triển khai rất sớm, ngay từ những tháng cuối năm 2024. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới với mức giá cạnh tranh và nhiều chính sách ưu đãi như: Tặng quà, sim 4G, voucher…, giảm giá cho khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, đăng ký sớm hoặc đăng ký theo nhóm…

Dịp Tết này, TP.HCM đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn như: Du xuân Thủ Đức; Xuân về trên bến Bình Đông; Ăn Tết cùng người nổi tiếng; Hái lộc đầu năm; Du lịch giáp Tết 2025: Bến Bình Đông – Phú Mỹ Hưng – Xe buýt 2 tầng; Quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, Dáng xưa; Ngày yêu thương Sài Gòn; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép...

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham gia các chuyến du lịch từ ngắn đến dài ngày theo xu hướng mới là đi bằng xe đến các địa phương lân cận kết nối với Thành phố bằng đường cao tốc như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ… hoặc đi bằng tàu hỏa, máy bay đến các tỉnh, thành miền Bắc, Tây Nguyên, Côn Đảo, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Quy Nhơn, Phú Yên…

Ngoài ra, tại các khách sạn cũng đã tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán như: Khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng; tổ chức chương trình múa lân vào sáng mùng 1 Tết tại tiền sảnh để chúc Tết đầu năm cho khách lưu trú; triển khai chương trình ưu đãi.

Đồng thời, các khách sạn cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết.

Đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động lễ hội Tết dân gian giảm giá, ưu đãi từ 15 - 20% cùng người dân Thành phố và khách du lịch đón Tết.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con