Du lịch TP.HCM thu về 170 triệu USD từ Lễ hội sông nước

Mộc Minh
Chia sẻ

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 đã thu hút 4,5 triệu lượt người dân TP.HCM và du khách tham gia. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng (tương ứng 170 triệu USD)…

Bế mạc lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh – Lung linh dòng sông hát".
Bế mạc lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh – Lung linh dòng sông hát".

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sau 10 ngày tổ chức (31/5 - 9/6/2024) với gần 20 hoạt động đã thu hút 4,5 triệu lượt người dân TP.HCM và du khách tham gia. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng (tương ứng 170 triệu USD).

Tổng số khách đến TP.HCM trong thời gian diễn ra lễ hội khoảng 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1,18 triệu lượt. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Hình ảnh "Cánh cò bay" gợi nhớ câu chuyện ngàn năm thuở hồng hoang, khẩn hoang. Ảnh: DL.
Hình ảnh "Cánh cò bay" gợi nhớ câu chuyện ngàn năm thuở hồng hoang, khẩn hoang. Ảnh: DL.

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40 - 50% so với thường kỳ, nhiều khu điểm du lịch cũng ghi nhận khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%. Sở Du lịch TP.HCM đánh giá điều này cho thấy hiệu quả tích cực do lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

Người dân chen kín bên sông Sài Gòn xem 1.100 drone trong buổi bế mạc lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2. Ảnh: DL.
Người dân chen kín bên sông Sài Gòn xem 1.100 drone trong buổi bế mạc lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2. Ảnh: DL.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về TP.HCM.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Sông nước hàng năm và định hướng trở thành một lễ hội lớn, đặc sắc của thành phố hàng năm để thu hút du khách. Năm nay, là năm đầu tiên TP.HCM đưa vào lễ hội một loạt chương trình mới: bắn pháo hoa 3 điểm với hình thức gắn liền với sông nước và những chuyến tàu du lịch, biểu diễn drone với số lượng kỷ lục để thu hút du khách.

 

Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. 

Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con