Ferrari lấn sân sang lĩnh vực thời trang
BST mới ra mắt được trình diễn tại nhà máy Ferrari ở Maranello, với sàn catwalk được thiết lập trên dây chuyền lắp ráp cho những chiếc xe thể thao V12 “Prancing Horse”...
Trong nỗ lực đa dạng hóa hình ảnh, nhà sản xuất ôtô thể thao hạng sang Ferrari của Italy đã trình làng bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình. Thương hiệu này đã hợp tác với Rocco Iannone, nhà thiết kế cũ cho Georgio Armani và Giám đốc sáng tạo của Pal Zileri. Với hai màu sắc đỏ - vàng chủ đạo đã làm nên thương hiệu của hãng, buổi trình diễn thời trang của Ferrari đã diễn ra vào ngày 13/6 vừa qua tại cơ sở sản xuất Maranello của hãng ở miền Bắc Italy.
Điểm nhấn của bộ sưu tập này là những chiếc áo khoác bomber và parka quá khổ, pha trộn giữa ni-lông, lụa và vải tải chế, kết hợp với những chiếc váy, quần short và quần dài bó sát. Rất nhiều sản phẩm mang logo con tuấn mã đang tung vó của Ferrari, phù hợp với cả nam lẫn nữ, thể hiện phong cách mà công ty mô tả là "táo bạo, gan dạ và quyết đoán."
Đại diện của thương hiệu cho biết: “Chúng tôi muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi và phụ nữ. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là những người muốn mua một chiếc Ferrari mà còn là những khách hàng có nhận thức về thương hiệu và các giá trị lâu dài.”
NTK Rocco Iannone chia sẻ, anh đã có nhiều thử nghiệm và quyết định sử dụng những loại vải kỹ thuật mang lại hiệu suất sử dụng cao nhưng vẫn có hơi hướng của thời trang cao cấp. NTK Iannone mô tả bộ sưu tập là " thực sự linh hoạt", với 80% mẫu thiết kế được tạo ra để thu hút cả phụ nữ và nam giới, với kích cỡ trải dài từ XXXS đến XXXL. “Ferrari không bao giờ là một công ty hoài cổ, chúng tôi luôn sẵn sàng nắm bắt tinh thần của hiện tại và nhìn về tương lai.”
Dòng sản phẩm thời trang xa xỉ của Ferrari sẽ được mở rộng sang các phụ kiện và trang sức. "Nó sẽ là một lĩnh vực phát triển quan trọng,” bà Nicola Boari, giám đốc bộ phận Đa dạng hoá Thương hiệu của Ferrari tiết lộ.
BST thời trang của Ferrari sẽ được bán chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến và các cửa hàng chính thức của công ty ở Maranello, Milan và Rome, trong khi một số địa điểm mới đã được lên kế hoạch mở tại Los Angeles và Miami trong năm nay và ở Trung Quốc vào năm 2022.
Bên cạnh đó, Ferrari sẽ không quên những người ủng hộ thương hiệu của mình mặc dù hãng đang cắt giảm 50% việc buôn bán dựa trên giấy phép. Công ty vẫn sẽ bán mũ, cốc và áo thun in logo thương hiệu vốn được người hâm mộ ưa chuộng.
Việc ra mắt BST đầu tiên này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thương hiệu mới của Ferrari, một trong những khoản đầu tư lớn nhất của họ bên ngoài lĩnh vực kinh doanh xe hơi, mà công ty muốn sẽ chiếm khoảng 10% lợi nhuận trong vòng 7 - 10 năm tới.