Gần nửa triệu thuê bao di động đã rời mạng

Thủy Diệu
Chia sẻ

Sau hơn nửa năm thực hiện chính sách chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), Việt Nam đã có gần nửa triệu thuê bao thực hiện chuyển mạng thành công

Theo Cục Viễn thông, số lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng tính đến 16/6/2019 là 658.267 - Ảnh: Tuổi trẻ.
Theo Cục Viễn thông, số lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng tính đến 16/6/2019 là 658.267 - Ảnh: Tuổi trẻ.

Số liệu mới nhất về tình hình thuê bao chuyển mạng giữ số được Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cập nhật hôm nay 17/6, theo đó tính đến 16/6, cả nước đã có 498.486 thuê bao đã chuyển mạng.

Như vậy sau hơn nửa năm thực hiện chính sách chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), Việt Nam đã có gần nửa triệu thuê bao thực hiện chuyển mạng thành công. Theo Cục Viễn thông, số lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng tính đến 16/6 là 658.267. Điều này cũng có nghĩa còn tới 159.781 thuê bao đã đăng ký nhưng vẫn chưa được chuyển mạng.

Cũng theo số liệu của Cục Viễn thông, sau hơn nửa năm triển khai MNP, hiện duy nhất có mạng VNPT-VinaPhone là có số thuê bao dương. Cụ thể, VinaPhone có 261.262 thuê bao đăng ký chuyển đến, số thuê bao đăng ký chuyển đi là 212.136, trong đó thuê bao chuyển đến thành công là 212.453, còn chuyển đi thành công là 152.217. Như vậy VinaPhone đã "kiếm" được 60.236 thuê bao nhờ MNP.

Trái ngược với VinaPhone, các mạng còn lại đều có số thuê bao chuyển mạng âm. Cụ thể mạng di động lớn nhất Viettel - âm 33.177 thuê bao (trong đó 203.572 thuê bao chuyển đến thành công, chuyển đi thành công là 236.749, còn số thuê bao đăng ký chuyển đi là 275.419 và số đăng ký chuyển đến là 293.417 thuê bao).

Mạng MobiFone có 99.860 thuê bao đăng ký chuyển đến và 125.478 thuê bao đăng ký chuyển đi. Số chuyển đến thành công tính đến 16/6 là 81.645 và chuyển đi thành công là 86.588 (- 4.943 thuê bao).

Mạng Vietnamobile - mạng nhỏ duy nhất trong cuộc chơi MNP - đã có 3.728 thuê bao đăng ký chuyển đến, nhưng số thuê bao đăng ký chuyển đi lên tới 45.233. Số thuê bao chuyển đi thành công là 22.932, còn chuyển đến thành công chỉ 816 thuê bao (-22.116 thuê bao).

Qua số liệu cập nhật định kỳ của Cục Viễn thông cho thấy cuộc chơi MNP đã có sự "rượt đuổi" giữa một số nhà mạng lớn. Cụ thể trong ba bốn tháng đầu tiên, mạng VinaPhone khác hẳn phần còn lại khi liên tục có số thuê bao chuyển mạng dương khá lớn (số thuê bao chuyển đến nhiều hơn rất nhiều so với chuyển đi).

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, mạng Viettel đã bứt tốc khi trở thành mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến lớn hơn nhiều so với chuyển đi.

Đơn cử như từ ngày 1-9/6, Viettel có 36.404 thuê bao đăng ký chuyển đến và 12.718 thuê bao đăng ký chuyển đi, và tương ứng từ 1-16/6 thì Viettel có 62.649 đăng ký chuyển đến và 26.125 đăng ký chuyển đi.

Trong quá trình triển khai dịch vụ MNP, một số mạng đã có những "tiểu xảo" để giữ chân khách hàng, gây khó dễ cho người dùng khi thực hiện chuyển mạng, hoặc thậm chí để lấy "thành tích" về MNP.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng một vài lần đã yêu cầu các nhà mạng phải giải quyết bức xúc của người dân khi chuyển mạng giữ nguyên số, yêu cầu phải để người dùng tự do chuyển mạng, không gây khó dễ, không tạo rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ MNP.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con